ลือไอ้บอลผูกคอตายหนีผิดอุ้มฆ่าเอกยุทธผบ.คุกยันยังอยู่สบาย

นายสันติภาพ หรือ บอล เพ็งด้วงผู้ต้องหาอุ้มฆ่าหาด นายเอกยุทธ อัญชันบุตร (ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต)นายสันติภาพ หรือ บอล เพ็งด้วงผู้ต้องหาอุ้มฆ่าหาด นายเอกยุทธ อัญชันบุตร (ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต)


 ลือไอ้บอลผูกคอตายหนีผิดอุ้มฆ่าเอกยุทธผบ.คุกยันยังอยู่สบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ได้เกิดกระแสข่าวลือแพร่สะพัดตั้งแต่ช่วงเช้าว่า นายสันติภาพ หรือ บอล เพ็งด้วง ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าหาด นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้ผูกคอตายหนีความผิดไปแล้ว

โดยกระแสข่าวเกิดขึ้นภายหลังจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ได้กล่าวในที่ประชุมคณะกรรมาธิการตำรวจและโพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดี นายเอกยุทธ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ว่า ให้ระวังที่ตำรวจระบุว่า ภายใน 7 วัน จะหาคำตอบสำหรับข้อสงสัย 13 ประเด็นของ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายเอกยุทธ โดยพอถึงวันที่ 6 อาจปรากฏข่าว นายสันติภาพ ผูกคอตายคาคุกเพื่อหนีความผิดก็เป็นได้ ซึ่งภายหลังจากที่ข้อความดังกล่าวปรากฏก็มีการลือกันปากต่อปากจนมีการพูดหนาหูว่า นายสันติภาพ เสียชีวิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้ออกมายืนยันว่า นายสันติภาพ ยังมีชีวิตอยู่ และไม่มีอาการเครียด โดยเรือนจำได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เปิดโอกาสให้อยู่เพียงลำพัง และในช่วงกลางคืนจะให้นอนรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ แต่ในช่วงกลางวันจะกันให้อยู่แยกออกจากผู้ต้องขังรายอื่น ไม่ให้ออกไปพบปะกับผู้อื่น เพื่อให้สามารถดูแลความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่

นายสรสิทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับอาหารการกินของ นายสันติภาพ นั้น ขณะนี้เรือนจำยังไม่อนุญาตให้ญาตินำอาหารจากภายนอกเข้าเยี่ยม แต่ให้รับประทานอาหารที่เรือนจำจัดให้ทั้ง 3 มื้อเท่านั้น

วันเดียวกัน พ.ต.อ.สรรหกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราบริเวณปากซอยประดิพัทธิ์ 17 เพื่อดูว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยยืนอยู่ใกล้ร้านอาหารในคืนวันที่ นายเอกยุทธ ไปรับประทานก่อนหายตัวไป ซึ่งเป็น 1 ใน 13 ประเด็นที่ นายสุวัตร ต้องการให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม ปรากฏว่า

 เจ้าหน้าที่ไม่พบภาพบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด ส่วนประเด็นอื่นๆ เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลด้านการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อยู่ ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าทำงานอยู่ตลอดไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีการเสนอให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ บรรจุเป็นคดีพิเศษว่า คดีนี้ไม่จำเป็นต้องรับเป็นคดีพิเศษ อีกทั้งยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ของดีเอสไอด้วย เรื่องนี้ฟันธงได้ว่า เป็นฆาตกรรมชิงทรัพย์ คนที่ออกมาพูดเป็นพวกอวดรู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องการทำสำนวน ก็แค่อยากให้เป็นข่าว อยากออกโทรทัศน์เท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์