สุดโหด! ฆ่าสยองถล่มรถตู้ โจรใต้ยิงจ่อหัวทีละคน 9 ศพ

สลด!2เด็กนร.ตกเป็นเหยื่อ ปลื้มพระเทพฯพระราชทาน รถนั่งคนพิการหนูน้อยป.4


โจรใต้ดักถล่มรถตู้โดยสาร สุดอำมหิตเหมือนไม่ใช่คน จ่อยิงหัวเรียงตัวดับอนาถ 8 ศพ สาหัส 2 ราย เผยเหยื่อพ่อ-แม่ นั่งรถพาลูกไปสมัครสอบเรียนต่อ กลับถูกโจรชั่วไล่ฆ่าโหด สลด! กอดลูกปกป้องจนลมหายใจสุดท้าย ไล่ล่าหนุ่มไทยมุสลิมต้องสงสัย ขอลงจากรถก่อนเกิดเหตุ มทภ.4 ชี้ฝีมือ

องค์กรลับ ยุยง-สร้างความแตกแยกด้านศาสนา ให้ ปชช.ใช้เส้นทางหลักเพื่อความปลอดภัย คิวรถตู้ผวาปิดให้บริการ เปลี่ยนใช้เส้นทางมาเลย์เข้าด่านสะเดาแทน ปชช.ไทยสุดทน รวมใจประณามโจรใต้ทั่วประเทศ บิ๊กแอ้ด เครียดปัดให้สัมภาษณ์ ส่วนเหตุร้ายรายวันยังต่อเนื่อง สอย สตอ. สาหัส สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานรถนั่งผู้พิการให้หนูน้อย ป.4

ปฏิบัติการเหี้ยมยิงถล่มรถตู้


ไฟใต้ลุกโชน โจรชั่วเบนเป้าดักยิงถล่มรถตู้โดยสาร สุดเหี้ยมจ่อยิงหัวไทยพุทธ เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 14 มี.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงรถตู้โดยสารบริษัทเบตงทัวร์ 2001 สายเบตง-หาดใหญ่ บนถนนสายบันนังสตา-ปะแต บ้านอุเบง หมู่ 4 ต.ปะแต มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

หลังได้รับแจ้งจึงประสานตำรวจตระเวนชายแดน ฉก. 13 กำลังทหารพราน ที่ 4102 เดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ระหว่างที่ชุดพิสูจน์ทราบเดินทางมาถึงบ้านตะโละแว หมู่ 9 ต.ปะแต คนร้ายได้ลอบวางระเบิดและดักซุ่มยิงกลางทาง โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเส้นทางเรียบร้อยจึงเข้าไปยังจุดเกิดเหตุทันที

จ่อยิงหัวไทยพุทธดับ 8 ศพ


พบรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 10-0975 ยะลา เสียหลักตกข้างถนนจอดพิงต้นไม้ริมทาง ภายในรถมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 3 ราย สภาพศพถูกยิงในลักษณะจ่อยิงที่ศีรษะ บางรายกะโหลกศีรษะแตกร้าว เจ้าหน้าที่ส่งศพทั้งหมดชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา ทราบชื่อ 1.ส.ต.ธิติพงศ์ หนูน้อย อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เป็นทหารสังกัดกองพันทหาร ปืนใหญ่ที่ 5 จ.สงขลา 2.นายประวิช ชมพูทอง อยู่บ้านเลขที่ 6 ถนนอรรถเวที ต.เบตง 3. น.ส.วิลาสินี ชมพูทอง อายุ 16 ปี นร.ม.3 บุตรีนายประวิช 4.น.ส.กีรติ แซ่ลู่ นักเรียน รร. หาดใหญ่ประชาสรรค์

บุตรสาวนางศุภวรรณ แซ่ลู่ ครู รร.เบตงสุภาพอนุสรณ์ 5.นางประจวบ แซ่ลิ่ม อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 5 ต.อัยเยอร์เวง 6.นายอำนวย บัวบุด อยู่บ้านเลขที่ 114 ซอย 8 ต.เบตง 7.นางสาย บัวบุด ภรรยานายอำนวย และ 8.หญิงไทยไม่ทราบชื่อ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายอับดุลรอมัน คอเด๊ะ คนขับรถ อยู่บ้านเลขที่ 17/11 หมู่ 2 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง และนางศุภวรรณ แซ่ลู่ เป็นครู รร.เบตงสุภาพอนุสรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 198/7 หมู่ 1 ต.ตาเนาะแมเราะ มารดาของ น.ส.กีรติ ผู้ตาย ทั้งคู่อาการสาหัส รักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ยะลา

สลดพาลูกไปสมัครเรียนถูกฆ่า


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายอับดุลรอมัน คนขับรับผู้โดยสารมาทั้งหมด 9 คน เดินทางจาก อ.เบตง ไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นได้แวะรับผู้โดยสารอีก 1 คนที่ ต.ปะแต รวมคนในรถทั้งหมด 11 คน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้ตัดต้นไม้ขวางทางและโรยตะปูเรือใบเอาไว้ นายอับดุลรอมันเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเลี้ยวรถกลับและพยายามเปิดประตูวิ่งหนี เป็นจังหวะที่คนร้ายไม่ทราบจำนวน ที่ดักซุ่มรออยู่ข้างทาง

ได้เปิดฉากยิงถล่มรถตู้โดยสาร กระสุนถูกหน้าอกของนายอับดุลรอมัน ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้แสดงความโหดเหี้ยม เข้าไปจ่อยิงผู้โดยสารที่หัวทีละราย ซึ่งบรรดาพ่อและแม่ของเด็กต่างพยายามปกป้องลูกของตัวเองจนลมหายใจสุดท้าย ทำให้สภาพศพบางรายเป็นภาพกอดกันกลมอย่างน่าเวทนา จากนั้นคนร้ายได้พากันรื้อค้นเอาทรัพย์สินและกระเป๋าสตางค์ของเหยื่อหลบหนีไป เพื่อให้ยากต่อการพิสูจน์ทราบว่าผู้ตายแต่ละรายเป็นใคร

ทั้งนี้มีรายงานว่า ครอบครัวของนายประวิชและครอบครัวของนางศุภวรรณ ได้เดินทางด้วยรถตู้เพื่อนำบุตรสาวไปสมัครสอบเรียนต่อชั้น ม.4 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่กลับมาถูกลอบสังหารดังกล่าว ต่อมาญาติผู้เสียชีวิตที่ทราบข่าว ต่างรุดเดินทางมารับศพด้วยอาการเศร้าโศก ภายหลังได้ร่วมกันประณามการกระทำของโจรชั่วทั้งน้ำตาว่าเป็นเจตนาที่คนร้ายมุ่งสร้างความรุนแรงกับชาวไทยพุทธอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็ก ครูบาอาจารย์ มีทั้งการออกใบปลิวข่มขู่ ร้ายแรงสุดก็ลงมือไล่ฆ่า หากเจ้าหน้าที่รัฐไม่เพิ่มความเข้มแข็งและจริงจังในการบังคับใช้กฎหมายจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง แม้กระทั่งจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แต่กลับต้องปล่อยตัวเพราะถูกม็อบกดดัน

ไล่ล่าตัวไทยมุสลิมต้องสงสัย


รายงานข่าวเพิ่มเติม ระบุว่า ในพื้นที่ ต.ปะแต จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่สีแดง มีหมู่บ้านรวม 8 หมู่บ้าน เหลือเพียง 1 หมู่บ้านของ ชาวไทยพุทธ ที่ยังไม่มีการแทรกซึมเข้าไปของกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเค ซึ่งคิวรถตู้เบตงทัวร์ 2001 ถือเป็นรถตู้รายแรกที่วิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวและไม่เคยประสบเหตุร้าย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์รุนแรงโดยไม่เจาะจงเป้าหมาย เป็นฝีมือกลุ่ม อาร์เคเค ที่เพิ่งสำเร็จการฝึกชุดปฏิบัติการ 5-6 คน

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ยะหา จ.ยะลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังให้ความสำคัญในการติดตามตัวชาวไทยมุสลิม ที่มีรายงานว่าเป็นบุคคลใน 11 คนที่เดินทางมากับรถโดยสาร แต่ขอลงกลางทาง ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะต้องตรวจสอบความชัดเจนต่อไป ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งเตือนคนขับรถว่า ไม่ให้รถตู้โดยสารสายเบตง-หาดใหญ่วิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าว แต่ทางผู้ประกอบการคิดว่าเป็นการข่มขู่ธรรมดา จึงไม่ได้สนใจในเรื่องดังกล่าวจนมาเกิดเหตุร้ายขึ้น

มทภ.4แฉองค์กรลับเบื้องหลัง


ด้าน พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ มทภ.4 กล่าวถึงเหตุร้ายดังกล่าว ว่า ในภาคปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยเส้นทางหมู่บ้าน ทาง กอ. รมน.ภาค 4 และ กองทัพภาค 4 ได้ส่งกำลังเข้าไปอย่างเต็มที่ แต่ต้องยอมรับว่าเส้นทางย่อย เส้นทางลัดมีเยอะมากอาจไม่ครอบคลุมในการดูแล

ซึ่งหากเป็นไปได้อยากให้ประชาชนหันมาใช้เส้นทางหลักที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง อย่างไรก็ตาม สาเหตุการสังหารชาวไทยพุทธในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นฝีมือขององค์กรลับ ที่มุ่งสร้างความแตกแยกทางด้านศาสนาให้เกิดขึ้นระหว่าง 2 เชื้อชาติ ซึ่งทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวดีอยู่แล้ว

รถตู้ปิดบริการ-ออกด่านสะเดา


ด้านนายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.ยะลา ได้กล่าวประณามการกระทำของกลุ่มแนวร่วมอย่างรุนแรง พร้อมวางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยจุดเสี่ยงตามเส้นทางต่าง ๆ ให้มากขึ้น ขณะที่บรรยากาศคิวรถตู้เบตงทัวร์ 2001 ซึ่งเป็นคิวรถตู้ที่ได้รับสัมปทานเดินรถเส้นทาง 765 หาดใหญ่-เบตง ที่รถตู้ในคิวเพิ่งถูกยิงถล่ม มีผู้โดยสารเสียชีวิตจำนวนมากนั้น ด.ต.พนม อินทวุวรรโณ เจ้าของคิวรถตู้ได้ประกาศหยุดวิ่งรถเส้นทางดังกล่าวทันที เนื่องจากประชาชนและคนขับรถตู้ต่างหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิด ส่วนคิวรถตู้โดยสารในอำเภอเบตงที่มีผู้ประกอบการ 2 ราย ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ต่างหวาดผวาเปลี่ยนไปเดินทางด้วย การเหมารถโดยสารหรือใช้รถยนต์ส่วนตัวเดิน ทางเข้าประเทศมาเลเซียไปออกทางด่านสะเดา จ.สงขลาแทน

ส่วนผู้ประกอบการรถขนส่งที่วิ่งขนส่งสินค้าระหว่างยะลา หาดใหญ่ กรุงเทพฯ-เบตง นั้นยังวิ่งรถตามปกติแต่หลีกเลี่ยงเส้นทางจุดเสี่ยง โดยจอดรถสอบถามเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้การขนส่งสินค้าต้องล่าช้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้านนายคุณวุฒิ มงคลประจักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลมีรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นหลัก หลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้คิดว่าสภาพการท่องเที่ยวยังคงเหมือนเดิม แต่คงส่งผลกระทบทางจิตใจของญาติผู้เสียชีวิตมากกว่า

พระเทพฯ ทรงห่วงเด็กพิการ


นายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.ยะลา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีกลุ่มคนร้ายลอบวาง เพลิงเผาโรงเรียนบ้านลือเน็ง ต.ปะแต อ.ยะหา เป็นเหตุให้รถนั่งผู้พิการของ ด.ช.อับดุลเลาะ บาราหาแม อายุ 13 ปี นร.ชั้น ป.4 ผู้พิการแขนขามาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเป็นรถที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี ได้รับความเสียหายไปด้วยนั้น ขณะนี้ทางจังหวัดยะลา และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำรถนั่งคนพิการมอบให้แก่เด็กชายอับดุลเลาะ เพื่อใช้ที่บ้านเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการบริจาครถนั่งผู้พิการแบบไฟฟ้าใหม่

ผวจ.ยะลา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากสาธารณสุขจังหวัดยะลา ว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงทราบข่าวเหตุการณ์ดังกล่าว จึงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานรถนั่งผู้พิการให้กับ ด.ช.อับดุลเลาะใหม่ รวมทั้ง จยย.สำหรับผู้พิการ โดยทางกระทรวงสาธารณสุข จะนำ ด.ช.อับดุลเลาะ พร้อมครอบครัว ไปเข้าเฝ้าฯเพื่อรับพระราชทานสิ่งของดังกล่าว ในวันที่ 28 มี.ค. ที่พระราชวังสวนจิตรลดา

ยิง ส.ต.อ.เจ็บสาหัสอีกราย


ส่วนกรณีคนร้ายลอบใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่มใส่รถปิกอัพของชาวไทยพุทธเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เสียชีวิต 1 ศพ นั้น ความคืบหน้าวันเดียวกันนี้ นางไมตรี พังทูน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา ที่นั่งมาในรถและใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงต่อสู้โจรใต้จนล่าถอยไป ยืนยันว่าจะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดูแลความ ปลอดภัยให้ลูกบ้านเช่นเดิม โดยจะไม่ขอหลบหนีไปจากหมู่บ้านเด็ดขาด ส่วนคนเจ็บทั้ง 6 ราย ขณะนี้ปลอดภัยทั้งหมด

ที่ จ.นราธิวาส ร.ต.ต.นิติกร จันหาญ ร้อยเวร สภ.อ.บาเจาะ รับแจ้งว่า ส.ต.อ.อนิรุธ เจ๊ะแว อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายการเงิน สภ.ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ถูกคนร้ายประกบยิงเข้าที่กกหูทะลุหน้าผาก 1 นัด อาการสาหัส เหตุเกิดขณะ ส.ต.อ.อนิรุธ คนเจ็บ ขี่ จยย.มาตามเส้นทางสายกะพ้อ-ต้นไทร บ้านกือดายือริง หมู่ 8 ต.ปะลุกาสาเมาะ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ยังโรงพัก ระหว่างทางมีคนร้าย 2 คน ขี่ จยย.ตามประกบยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วม

ประกบยิงชาวบ้านเจ็บอีก 3


ที่มัสยิดนูรูลกอมัร หมู่ 7 บ้านแคนา ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส ผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่กว่า 150 คน รวมตัวกันทำพิธีละหมาดฮายัด ขอดลบันดาลจากพระผู้เป็นเจ้าเพื่อให้เกิดสันติสุขและความสงบสุขขึ้นในพื้นที่โดยเร็ว รวมทั้งยังเป็นการสาปแช่งกลุ่มคนร้ายที่ไม่กลับเนื้อกลับตัว หลังก่อเหตุเผา รร.บ้านแคนา ต.บางปอ ทำให้นักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของคนในพื้นที่กว่า 150 คนต้องขาดห้องเรียนไป ขณะเดียวกัน ที่กองบังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมืองนราธิวาส คณะของ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อ เยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลของกองทัพเรือที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ โดย ผบ.ทร.เน้นย้ำกำลังพลให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติอย่างสุดความสามารถ โดยตั้งบนพื้นฐานของความไม่ประมาท

ที่ จ.ปัตตานี พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ศรีคล้าย ผกก.สภ.อ.แม่ลาน นำกำลังตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบยิงนางสารีฮะ ลาโหะ อายุ 39 ปี เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 4 ต.แม่ลาน ขณะคนเจ็บขี่รถไปซื้อของที่ตลาด อีกราย พ.ต.ท.นฤชา สุวรรณ ลาภา รอง ผกก.ป.สภ.อ.โคกโพธิ์ นำกำลังตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบยิงนายเฉิม เนียมบุญ และนางจิต เนียมบุญ สองสามีภรรยาบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายนาประดู่-แม่ลาน บ้านตุปะ หมู่ 5 ต.ควนโนรี ทั้งสองเหตุการณ์เชื่อเป็นฝีมือโจรใต้สร้างสถานการณ์

"สุรยุทธ์"รูดซิปปัดให้สัมภาษณ์


อีกด้านหนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดอาคารใหม่สมาคมจีนเก็กเอี๊ยแห่งประเทศไทย ถนนพระราม 6 นั้น

นายกรัฐมนตรีได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มผู้ก่อการร้ายได้ยิงถล่มรถตู้โดยสารสายเบตง-หาดใหญ่ โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเคร่งเครียดและได้ยกมือห้ามผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินขึ้นรถยนต์เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล

"อารีย์" เดือดชี้ไม่ใช่คน


ที่กระทรวงมหาดไทย นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนร้ายดักยิงถล่มรถตู้โดยสารสายเบตง-หาดใหญ่ จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงทำอย่างนี้ ปกติแล้วการจะทำอะไรก็ต้องมีเป้าหมาย กลับไปยิงรถโดยสาร ซึ่งเขาไม่รู้เรื่องด้วย เมื่อถามว่า เหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก มองว่าเป็นการทำเพื่อส่งสัญญาณไปยังกลุ่มบีอาร์เอ็นหรือไม่ นายอารีย์ กล่าวว่า จะไปส่งสัญญาณบีอาร์เอ็น แล้วไปฆ่าคน โดยที่เขาไม่รู้เรื่องได้อย่างไร มันสะเปะสะปะมากกว่า มนุษย์ปุถุชนธรรมดาเขาไม่ทำกัน เพราะเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ของรัฐก็ไม่เพียงพอที่จะลงไปดูแลทุกตารางนิ้ว

"พี่น้องประชาชนต้องรวมตัว และลุกขึ้นมา แล้วต้องมาว่าทำไม ทำเพื่ออะไร คิดว่าจะมาแบ่งแยกดินแดนนี้และมาทำแบบนี้ และฆ่าคนโดยที่เขาไม่รู้เรื่องมันคงไม่ใช่แล้ว เป็นคนละเรื่อง ผมกำลังคิดว่ามันเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง ถ้าทำอย่างนี้ก็ทนไม่ได้แล้ว" รมว. มหาดไทย กล่าว

ปชช.รวมใจประณามโจรใต้


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนจากทั่วประเทศ รวมใจประณามการกระทำของโจรใต้ อาทิ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นายวรชัย อุตตมชัย รอง ผวจ. เชียงราย นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนกว่า 500 คน ถือป้ายรณรงค์ต่อต้านการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งประณามผู้ก่อการร้ายที่ยิงถล่มรถตู้โดยสารในพื้นที่ จ.ยะลา ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา นายธนเษก อัศวานุวัตร ผวจ.พะเยา พร้อมพลังมวลชนในพื้นที่กว่า 3,000 คน ได้ร่วมใจกันประณามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ขณะที่ศูนย์อัญมณี อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายณัฎฐชัย นำพูลสุขสันต์ นายอำเภอบ่อไร่ ร่วม กับประชาชนในพื้นที่กว่า 1 พันคน รวมตัวชูป้ายประท้วงการกระทำอันเหี้ยมโหดของโจรใต้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ลุกขึ้นมาต่อต้านการกระทำของโจรใต้ ส่วนที่ จ.ศรีสะเกษ นายสันทัด จัตุชัย ผวจ.ศรีสะเกษ นายประวัติ รัฐรมย์ รอง ผวจ. พร้อมด้วยม็อบเครือข่ายชุมชนคนศรีสะเกษ และประชาชนในพื้นที่ 1,000 คน แสดงพลังต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่ภาคใต้ตามจุดต่าง ๆ มีการประท้วงจุดไฟเผาหุ่นโจรใต้

ส่วนที่ จ.หนองบัวลำภู มวลชนกว่า 500 คน ร่ามใจถือป้ายเดินประท้วงกลุ่มผู้ก่อ การร้ายทางภาคใต้ไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองฯ เช่นเดียวกับที่ จ.ยโสธร มวลชนราว 3,000 คน รวมตัวกันที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อประณามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุขึ้น ขณะที่หน้าศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ประชาชนกว่า 300 คน ร่วมถือป้ายประณามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ลอบยิงรถตู้โดยสารจนมีผู้เสียชีวิตรวม 8 ศพ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์