เพลิงไหม้โรงงานผสมสีที่สมุทรสาคร-ระเบิดดังสนั่น ตัวอาคารถล่ม

เพลิงไหม้โรงงานผสมสีที่สมุทรสาคร-ระเบิดดังสนั่น ตัวอาคารถล่ม

เมื่อ 20 มิ.ย. เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด เคเอเพ้นท์ ซอยกิจสุวรรณ ตั้งอยู่เลขที่ 9/112 หมู่ที่ 4 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสีรถยนต์ และสีพ่นรถยนต์ โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องภายในตัวอาคารมีแต่วัสดุผสมสีที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  อีกทั้งยังมีถังบรรจุทินเนอร์ขนาด 200 ลิตร จำนวนกว่า 100 ถังเก็บอยู่ ซึ่งความแรงของเพลิงที่โหมลุกไหม้อยู่นานได้ทำให้ตัวอาคารถล่มลงมาทั้งหลัง และยังมีลูกไฟระเบิดขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นระยะๆ อีกด้วย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 50 คัน เข้าฉีดสกัดแต่เนื่องจากทางเข้าเป็นซอยแคบและเล็ก จึงทำให้การระงับเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบากมากยิ่งขึ้น

ขณะที่โรงงานรอบข้างซึ่งมีทั้งโรงงานพลาสติก โรงงานทินเนอร์ และห้องพักแรงงาน ต่างก็วิ่งหนีออกมาและมีการระดมน้ำคอยฉีดป้องกัน โดยแรงงานต่างด้าวบางคนถึงกับขนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวของหนีออกมาก่อน เพราะเกรงว่าเพลิงจะลุกลามมาถึง

ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุมีนายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 

นายสุธี ทองแย้ม ปลัดจังหวัด พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย ได้เดินทางมาควบคุมและคอยสั่งการการระงับเหตุที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง ซึ่งผู้ว่าได้สั่งการให้มีการประสานรถน้ำดับเพลิงทั้งจากในพื้นที่สมุทรสาครและกรุงเทพมหานครฯ มาช่วยกันระดมฉีดน้ำ จนเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมพื้นที่บางจุดของโรงงานไว้ได้ ส่วนสาเหตุและค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบประเมิน

ด้านนายสุนทร พาชื่น คนงานของบริษัทฯ ให้การในเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานกำลังผสมสีอยู่ จากนั้นจู่ๆก็มีไฟลุกขึ้นมาและท่วมไปทั่วตัวอาคาร ทำให้คนงานรีบวิ่งหนีตายออกมาอย่างอลหม่าน

ซึ่งทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้กองวิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์