โฉ่อีกรูปหลุด พระนอนคู่สีกา

โฉ่อีกรูปหลุด พระนอนคู่สีกา

จ่อสอบอีกภาพหลุดพระดังถ่ายรูปนอนคู่กับสีกาว่อนเน็ต ผอ.สำนักพุทธฯศรีสะเกษระบุได้รับร้องเรียนหน้าตาคล้ายหลวงปู่เณรคำ
 
ส่วนพระสงฆ์สวมแว่นถ่ายรูปแอ๊กชั่นไฮโซบนเครื่องบินเจ็ตนั้นชัดว่าเป็นพระดังรูปเดียวกัน ชี้เป็นการเปิดให้ถ่ายเพื่อหวังโปรโมตตัวเอง ผู้สื่อข่าวบุกไปพิสูจน์ที่วัดไม่พบตัว ศิษย์บอกไปเที่ยวฝรั่งเศส พบที่บริเวณวัดมีลานจอด ฮ.ด้วย ชาวบ้านเผยเวลาเข้ามาในแต่ละครั้งนั่งรถหรูหรา แถมมีรถตำรวจนำด้วย ญาติโยมละแวกนั้นทราบพฤติกรรมดีไม่มีใครเข้าวัดทำบุญด้วย ส่วนบ้านที่อุบลฯผู้ดูแลก็บอกว่าไม่ได้มานานแล้ว

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติกล่าวถึงกรณีมีภาพพระสงฆ์

เผยแพร่ผ่านอินเตอร์เน็ตที่เขียนว่าเป็นเครื่องบินเจ็ตประจำองค์ 2 เป็นภาพพระสงฆ์ 3 รูปนั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว ที่หูเสียบหูฟังไอโฟน ว่าได้สั่ง การให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มีผู้สอบถามตนมาว่าเป็นหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พระสงฆ์ชื่อดังแห่งวัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษใช่หรือไม่ ขณะนี้ ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นพระสงฆ์รูปใด ต้องรอรายงานจากศรีสะเกษก่อน

"ถามว่าพระรูปนี้เป็นเจ้าของเครื่องบินหรือไม่ ในส่วนตัวผมยังมองในแง่ดีว่าพระสงฆ์ทุกรูปคงไม่สามารถเป็นเจ้าของเครื่องบินส่วนตัวได้ เพราะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบฐานะทางการเงิน มีใบอนุญาตการบิน การจอด อาจจะเป็นเครื่องบินของญาติโยม หรือลูกศิษย์ ก็ได้ แต่หากถามว่าแล้วท่านผิดตรงไหน ก็ผิดอาจาระ พฤติกรรมโอเวอร์ สวมแว่นตา มีกิริยา มารยาท ความประพฤติไม่เหมาะสม ไม่สอด คล้องกับสถานะของความเป็นพระสงฆ์ ทำให้ผู้ประสบพบเห็นเสื่อมศรัทธา คนที่เคยศรัทธาเลื่อมใสอยู่ก่อนแล้ว ก็จะจืดจาง เสื่อมความเคารพนับถือลงโดยลำดับ พุทธศาสนิกชนดูแล้วก็หดหู่" ผอ.สำนักพุทธฯ กล่าว

ด้านนายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ
 
พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบภายในบริเวณวัดพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา แตกต่างจากในช่วงปกติ ที่วัดแห่งนี้จะมีพุทธศาสนิกชน และลูกศิษย์วัดเป็นจำนวนมากอยู่ตามบริเวณวัดเพื่อให้บูชาวัตถุมงคลหรือจำหน่ายธูปเทียนสิ่งของบูชาต่างๆ เพื่อกราบไหว้สักการะพระแก้วมรกตจำลอง องค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่วัด

นายวิรอดกล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง
 
เบื้องต้นยังไม่มีคำยืนยันจากบุคคลใดว่าคลิปวิดีโอที่เห็นดังกล่าวเป็นหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก แต่เป็นเพราะสาเหตุของหน้าตา ที่มีลักษณะละม้ายคล้ายคลึงกัน ซึ่งในขณะนี้ได้ประสานงานเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับทางคณะกรรมการของวัดป่าขันติธรรม แต่ยังไม่ได้รับคำตอบในเรื่องนี้ แต่จากการสอบถามพระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ภายในบริเวณวัดป่าขันติธรรมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลว่าหลวงปู่เณรคำเดินทางไปต่างประเทศเป็นระยะเวลานานหลายเดือน ซึ่งปกติหลวงปู่เณรคำจะเดินทางกลับมาที่วัดเฉพาะช่วงที่มีการจัดงานเท่านั้น โดยทางวัดได้มีกำหนดการจัดงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลอง องค์ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย. 2556 คาดว่าหลวงปู่เณรคำจะเดินทางกลับมาในช่วงนี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์