พศ.สั่งเร่งสอบพระดังนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว-สะสมรถหรู-ใช้หลุยส์วิตตอง

พศ.สั่งเร่งสอบพระดังนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว-สะสมรถหรู-ใช้หลุยส์วิตตอง

วันที่ 17 มิ.ย. นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า

ขณะนี้มีประชาชนร้องเรียนจำนวนมาก ว่า พบพระสงฆ์บางรูปสะสมพาหนะการเดินทาง มีรถหรู มีเครื่องใช้ไม้สอยราคาแพง ฟุ่มเฟือยมาก ผิดอาจาระของความเป็นสงฆ์ อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีคลิปพระสงฆ์ประพฤติผิดให้ทางโลกติเตียน เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบโดยสมาชิกรายหนึ่งในชื่อ เครื่องบินเจ็ทประจำองค์ 2 โดยภายในคลิปเป็นคณะสงฆ์จำนวน 3 รูปนั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว หูเสียบหูฟังโทรศัพท์มือถือไอโฟน สวมแว่นตาดำและกระเป๋าแบรนด์ดังหลุยส์วิตตอง เครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดที่สนามบินอุบลราชธานี ซึ่งทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นหลวงพ่อชื่อดังรูปหนึ่งในจ.ศรีสะเกษ

 นายนพรัตน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

พบว่ามีภาพพระสงฆ์ 3 รูป จากวัดกล่าวเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตจริง
จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จับตาพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวว่ายังปฎิบัติตนผิดโลกวัชชะหรือให้ทางโลกติเตียนอีกหรือไม่ หากกระทำผิดจริงจะประสานไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองพิจารณาลงโทษทันที

 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระแสของประชาชนที่พบเห็นพระสงฆ์อีกหลายรูปประพฤติตนไม่เหมาะสม

อาทิ วัดดังหลายแห่งชอบสะสมรถหรู รถสปอร์ต มีของใช้แพงๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ว่าลูกศิษย์ลูกหาจัดซื้อถวายหรือไม่ก็ตาม หากพระสงฆ์รูปนั้นตั้งอยู่ในความสมถะแล้ว คงไม่มีภาพรถสปอร์ตจอดอยู่ในกุฎิหลายสิบคัน ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 นายนพรัตน์ กล่าวต่อว่า ยังมีพระสงฆ์บางรูปเผยแผ่พระพุทธศาสนาในทางที่ผิดๆ

จากที่เน้นคำสอนกลายเป็นการทรงเจ้าเข้าผีเป็นพุทธพาณิชย์มากเกินไป เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ มีลูกศิษย์เป็นดารานักร้องชื่อดังเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ตนยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อวัดหรือพระสงฆ์ดังกล่าวได้ แต่ได้ตักเตือนไปด้วยวาจาแล้ว 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์