รวบแล้วโจรน้ำส้มสายชู ชิงเงินสดแบงก์กรุงเทพห้างโลตัสพิษณุโลก

รวบแล้วโจรน้ำส้มสายชู ชิงเงินสดแบงก์กรุงเทพห้างโลตัสพิษณุโลก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. พล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์ ผบก.จว. พิษณุโลก

พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รอง ผบก. พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์  โล่สุวรรณ ผกก.เมืองพิษณุโลก แถลงการจับกุมนายกิตติศักดิ์ เรือนก้อน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ม.2  ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาบุกเดี่ยว ใช้ปืนและน้ำส้มสารชู อ้างว่าเป็นน้ำกรด เพื่อชิงเงินสดธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก ยึดเงินสดของกลาง 207,000 บาท ส่วนเงินที่หายไปผู้ต้องหาระบุว่านำไปซื้อเหล้าดื่ม
 
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมคนร้าย

กระทั่งตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องหาเป็นนายกิตติศักดิ์  เรือนก้อน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.พรหมพิราม จึงติดตามไป โดยนำรถจักรยานยนต์ของตนเองไปสับเปลี่ยนที่บ้านน้องชาย ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทราบว่าได้หลบหนีไปอยู่ที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบแหล่งหลบซ่อนตัว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเพื่อนคนหนึ่ง ที่ ม.6 บ้านตะโม่ ต.ปลักแรด อ.บางระกำ จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจเมืองพิษณุโลก

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายกิตติศักดิ์ ให้การรับสารภาพ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว เนื่องจากตนเองมีปัญหาเรื่องเงินส่งค่างวดรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อฟอร์ด งวดละ 4,800 บาท จำนวน 3 งวด โดยมีหนี้สินส่วนอื่นอีกประมาณ 300,000 บาท  ทำให้คิดไม่ตกจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนที่เลือกก่อเหตุธนาคารกรุงเทพเพราะ ก่อนหน้าเป็นพนักงานเก็บเงินของเอ็มเอสเอส เคเบิ้ลทีวี 

ทุกครั้งที่เก็บเงินก็จะนำมาฝากที่ธนาคารกรุงเทพแห่ง จึงทำให้มีความเคยชินกับสถานที่มากกว่าธนาคารอื่นที่อยู่ติดกันถึง 4 แห่ง  ในวันเกิดเหตุนายกิตติศักดิ์ ได้นำเงินมาฝากธนาคารให้กับบริษัทที่ทำงานอยู่ หลังจากนั้นได้กลับมาอีกครั้ง โดยจอดกรถจักรยานยนต์ไปจอดเอาไว้ด้านข้างของห้างโลตัส ก่อนจะเข้าไปในตัวห้างและเดินตรงไปที่ธนาคารกรุงเทพ

เมื่อไปถึงหน้าเคาท์ เตอร์ ได้เขียนหนังสือส่งให้พนักงานผู้หญิงดู “ ขอโทษ ขอเงิน สาดน้ำกรด ” 

พร้อมกับใช้ขวดวิตามินซีบรรจุน้ำส้มสายชูสาดใส่พนักงาน ทำให้พนักงานตกใจผงะตัวถอย เป็นจังหวะเดียวกับนายกิตติศักดิ์ยื่นมือเข้าไปคว้าเงินภายในตะกร้าที่วางอยู่ด้านหน้าพนักงานกว่า 210,000 บาท หลบหนีออกไปทันที ก่อนจะมีพนักงานชายติดตามไปทันที่ทางออก จนมีเหตุต่อสู้กันชุลมุน แต่นายกิตติศักดิ์ได้นำอาวุธปืนออกมาขู่ พนักงานชายต้องถอยหนี ทำให้คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้

หลังจากก่อเหตุนายกิตติศักดิ์ ได้ถอดเสื้อผ้าทิ้งพร้อมอาวุธปืน ตรงบริเวณหน้าทางเข้าวัดสว่างอารมณ์ ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก
 
หลังกลับไปถึง อ.พรหมพิราม ได้ไปเปลี่ยนรถจักรยานยนต์ที่บ้านน้องชาย ส่วนเงินได้นำไปฝากไว้กับญาติและเพื่อนฝูง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดคืนมาทั้งหมด ส่วนที่หายไปนายกิตติศักดิ์รับได้นำไปซื้อดื่มเอง กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้

นายพิพัฒน์ แสนไฝ อายุ 36 ปี พนักงานฝ่าย LPS หรือ ฝ่ายป้องกันรักษาผลประโยชน์ของห้างเทสโก้ โลตัสพิษณุโลก
 
เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 15 มิถุนายน 2556 เปิดเผยว่า ขณะที่ตนอยู่ที่ประตูหน้า มีพนักงานธนาคารวิ่งออกมาบอกว่าถูกขโมยเงิน ตนจึงรีบวิ่งตามออกไปด้านหน้า และเห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้ว ตนจึงกระโดดเกาะรถยนต์กระบะของลูกค้า ที่กำลังออกจากห้าง และบอกให้ช่วยตามคนร้าย กระทั่งตามมาถึงข้างกำแพงวัดสว่างอารมณ์ห่างจากห้างประมาณ 1 กิโลเมตร คนร้ายได้จอดรถข้างทาง กำลังถอดหมวกแก๊ปออก เมื่อรถยนต์กระบะมาถึง ตนได้กระโดลงไป พร้อมกับดึงกุญแจรถจักรยานยนต์ของคนร้ายออก และบอกว่ามีตำรวจตามมาด้วย แต่ค้านร้ายก็ต่อสู้กับตน ตนก็เตะคนร้ายล้มลง จากนั้น คนร้ายได้ชักปืนสั้นออกมาขู่ตน ทำให้ตนจึงยอมถอยหนี คนร้ายได้ขี่รถหลบหนีไปส่วนตนได้ขอขึ้นรถยนต์กระบะของพลเมืองดีกลับ ทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าของร้านครัวขนุนใน อ.เมืองพิษณุโลก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์