โจรทุบตู้!ฉกจตุคามวัดดังนคร

"พระเผลอ ทุบตู้ฉกองค์จตุคาม มูลค่ารวมกว่า 2 แสน"


โจรบุกทุบตู้โชว์จตุคามรามเทพขโมยเกลี้ยง เผยวัดดังที่อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เจอดี โจรบุกเดี่ยวทำทีขอเข้าไปเช่าวัตถุมงคล แต่พระบอกว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ที่วัดไปกิจนิมนต์ที่จ.พังงา ก่อนที่จะเผลอไปเข้าห้องน้ำ 10 นาที กลับออกมาพบว่าตู้โชว์โดนทุบกุญแจ องค์จตุคาม รามเทพ รุ่นโคตรเศรษฐีหายไป 20 องค์ มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ตร.ตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือล่าตัวคนร้าย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ต.อภิชาติ วินิจพงษ์ สารวัตรเวร สภ.อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายขโมยพระเครื่องที่วัดทะเล หมู่ 6 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จึงรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พบพระลือ อายุ 40 ปี พระลูกวัดทะเล นำตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณศาลาการเปรียญ ซึ่งเป็นตู้กระจกใส่พระเครื่องไว้ให้พุทธศาสนิกชนเช่าบูชา มีร่องรอยที่กุญแจล็อกกระจกโดนทุบพัง คนร้ายงัดเอาเหรียญจตุคามรามเทพ รุ่นโคตรเศรษฐี เนื้อนวโลหะ จำนวน 20 เหรียญ ราคาเหรียญละ 10,000 บาท มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท แล้วหลบหนีไป

"เคยโดนงัดกุฏิมาหลายครั้งแล้ว"


พระลือให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์สูงประมาณ 165-170 ซ.ม. ผิวคล้ำ อายุประมาณ 35-40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนมาทำทีขอเช่าวัตถุมงคล องค์จตุคามรามเทพ แต่อาตมาบอกว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ เพราะไปกิจนิมนต์ที่จ.พังงา ขอให้มาเช่าในวันต่อไป จากนั้นอาตมาก็ไปเข้าห้องน้ำประมาณ 10 นาที กลับออกมาพบว่าตู้กระจกโดนทุบ และวัตถุมงคลจำนวนหนึ่งหายไป สงสัยชายคนดังกล่าวจะเป็นคนร้าย เพราะหลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป ที่วัดแห่งนี้เคยโดนคนร้ายงัดกุฏิขโมยทรัพย์สินมาแล้ว 3-4 ครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการ มาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

พ.ต.ต.อภิชาติกล่าวว่า ทางตำรวจจะสอบปากคำเจ้าอาวาสวัดอีกครั้งในวันที่ 14 มี.ค. อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้มีพิรุธหลายอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์