รวบม้งกินปูนร้อนท้องควบกระบะซุกยาบ้ากว่าแสนเม็ดค่า 36 ล้าน

รวบม้งกินปูนร้อนท้องควบกระบะซุกยาบ้ากว่าแสนเม็ดค่า 36 ล้าน

สายแม่สรวย จ.ลำปาง ตั้งด่านตรวจค้นพบม้งควบกระบะต้องสงสัยผ่านด่าน เรียกค้นตัว-ท้ายรถไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย ปรากฎผู้ต้องหากินปูนร้อนท้อง จู่ๆเสนอเงินหมื่นแลกปล่อยตัว เอะใจขอค้นในรถเพิ่ม เจอยาบ้า 1.2 แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จ.เชียงราย
 
สืบทราบข้อมูลว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาบ้าจำนวนมากจาก อ.ปาง จ.เชียงใหม่ ผ่านเข้ามาทาง อ.แม่สรวย  เพื่อจะไปส่งให้ลูกค้าที่ กทม. จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ดีแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.แม่สรวย นำกำลังชุดสายตรวจ ร่วมกับ ชุด ตำรวจบ้าน-ชุมชน ฝ่ายปกครอง  ไปตั้งจุดสกัดและด่านตรวจ ที่ตู้ยามบริการประชาชนป่าแดด หมู่ 14 บ้านใหม่เจริญ ต.ป่าแดด บนถนนสายระหว่าง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ กับ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ในเวลาต่อมา พบรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว แบบแคป ทะเบียน ฒฉ 5726 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านจุดตรวจมา จึงให้สัญญาณหยุดรถ เพื่อทำการตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย

ภายในรถพบ นายสุชาติ แซ่ มั่ว อายุ 33 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 7 บ้านแม่ตะละ ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

เป็นคนขับรถคันดังกล่าวมาตามลำพังคนเดียว และที่กระบะท้ายไม่ได้บรรทุกสิ่งของอื่นแต่อย่างไร จึงเชิญตัวลงจากรถ ค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างไร สอบถามแล้วจะเดินทางไป กทม. จากนั้นนายสุชาติ ได้กินปูนร้อนท้องด้วยการที่จู่ๆก็เสนอเงินให้ตำรวจ 10,000 บาท เพื่อขอรีบขับรถเดินทางต่อ ทำให้ตำรวจรู้สึกผิดสังเกตจึงเข้าไปตรวจค้นภายในรถ กระทั่งได้กลิ่นยาบ้าโชยออกมา และบริเวณที่นั่งท้ายคนขับตรงกลางที่นั่งใต้เบาะระหว่างลำโพงข้างซ้าย-ขวา พบยาบ้าวางเรียงกันเป็นมัดๆ ไม่ได้ซุกซ่อนในกระเป๋า หรือไม่มีวัสดุอื่นใดมาปิดให้มิดชิด รวม 60 มัด เป็นยาบ้านับได้จำนวน 120,000 เม็ด จึงนำตัวพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.จักรี วงค์คำ สวส.สภ.แม่สรวย สอบสวนดำเนินคดี

โดย นายสุชาติ ให้การรับสารภาพ ว่า ถูกว่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อซึ่งชาวเขาเผ่าเดียวกัน ให้ไปรับยาบ้านจำนวนดังกล่าวที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
 
และให้นำไปส่งลูกค้าที่ กทม. โดยจะได้ค่าจ้างจำนวน 4 แสนบาท จึงขับรถออกจาก อ.ฝาง และใช้วิธีไม่ขับเข้า อ.เมืองเชียงใหม่ แต่ขับอ้อมมาออกที่ อ.แม่สรวย หมายจะผ่านไปทาง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง แทน แต่มาถูกจับได้เสียก่อน สำหรับยาบ้าล๊อตนี้ หากเล็ดลอดเข้าไปถึง กทม. จะมีมูลค่ากว่า 36 ล้านบาท จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์