ไทยBRNเปิดฉากพูดคุยแล้ว-โจรใต้บึ้มทหารพรานเจ็บ1

ไทยBRNเปิดฉากพูดคุยแล้ว-โจรใต้บึ้มทหารพรานเจ็บ1

ตัวแทนฝ่ายไทย เริ่มพูดคุยสันติภาพกับ BRN แล้ว เลขาธิการ ศอ.บต. คาด ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 9 ชั่วโมง ด้าน ''ภราดร'' ระบุ คุย BRN วันนี้ ต้องได้คำตอบชัดเจน

ขณะที่ คนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนใน อ.โคกโพธิ์ ระเบิดทหารปัตตานี เจ็บ 1

พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. ให้สัมภาษณ์ที่มาเลเซีย ก่อนที่ทางการมาเลเซีย จะนำรถยนต์มารับคณะที่จะเดินทางพูดคุยเพื่อสันติภาพกับผู้นำกลุ่มบีอาร์เอ็น โดยผลการประชุมนอกรอบของคณะฝ่ายรัฐบาลไทย สรุปว่า หัวข้อหลักในการพูดคุยคือ การลดเหตุความรุนแรง ตรงนี้คงต้องมีคำตอบชัดเจนว่าเป็นอย่างไร ส่วนในเรื่องของการลดเหตุความรุนแรงในเดือนรอมฎอนนั้น จะต้องมีการพูดคุยกันอย่างแน่นอน และบรรยากาศของการพูดคุยต้องมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งวันนี้บรรยากาศไม่น่าจะตึงเครียดและคาดว่าอาจต้องใช้ระยะเวลาอีกนาน ส่วนการพูดคุยครั้งต่อไป จะมีขึ้นหลังเดือนรอมฎอน

ความคืบหน้าล่าสุด ตัวแทนฝ่ายไทยกับแกนนำบีอาร์เอ็น ได้เข้าร่วมการเจรจากันแล้ว ภายในเซฟเฮาส์ลับแห่งหนึ่ง
 
ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวยืนยันก่อนการพูดคุยว่า มั่นใจในตัวแทนพูดคุยกับบีอาร์เอ็น วันนี้ น่าจะมีความคืบหน้า พร้อมเตรียมยื่นเงื่อนไขที่จะขอให้ บีอาร์เอ็น ร่วมแก้ไขปัญหาของประชาชน ตามความต้องการที่ได้จากเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะในเรื่องการแก้ไขความเป็นธรรม ปัญหายาเสพติด และลดเหตุรุนแรง คาดว่า การพูดคุย ครั้งนี้จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 9  ชั่วโมง และหลังจากนั้น อาจมีการแถลงข่าวร่วมกัน ระหว่างตัวแทนฝ่ายไทยกับตัวแทนฝ่ายบีอาร์เอ็น  ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้ ไม่เปิดให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังและทำข่าวเหมือนครั้งที่ผ่านมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์