3โจ๋ถูกรุ่นน้องขโมยหมวกแก๊ป-ยกพวกดักตีหัวแบะเลือดคั่งไปตายรพ.1ศพ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อเวลา 00.35 น. วันที่ 9 มิ.ย. ร.ต.อ.ชำนาญยุทธ ก้อนฆ้อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งวัยรุ่นยกพวกตีกันมีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย เหตุเกิดหน้าศูนย์กศน.บ้านโคกสะอาด หมู่ 1 ต.โคกสะอาด จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ บุญโชติ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รองผกก.ป. และกำลังจำนวนหนึ่ง

 ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บอาการสาหัส 3 รายนอนจมกองเลือดบนถนน ประกอบด้วยนายกริช (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีบาดแผลที่ใบหน้า กลางศีรษะ และบริเวณหน้าอก นายก้อน (นามสมมติ) อายุ 19 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะเป็นแผลลึกยาว หน้าผากแตก และด.ช.แก่น (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบท่อนเหล็กข้ออ้อย ขนาด 4 หุน ยาว 80 ซ.ม. เปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมารับแจ้งว่านายกริชที่อาการสาหัสที่สุดเพราะเลือดคั่งในสมอง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 สอบสวนนายก้อน หนึ่งในคนเจ็บให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนทั้งหมด 6 คนไปนั่งเล่นที่ศาลาในหมู่บ้าน กระทั่งเที่ยงคืนจึงให้ผู้ตายและเพื่อนอีกคนช่วยขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งกระท่อมนา ระหว่างทางมีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริในหมู่บ้านมาดักรอทำร้ายทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 ต่อมาด.ต.วิชัย มิตราช พร้อมชุดสายตรวจโคกสะอาด เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทั้ง 3 คน ขณะหลบไปซ่อนตัวอยู่ท้ายหมู่บ้าน ประกอบด้วยนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนปวช.2 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนปวช.1 วิทยาลัยพาณิชย์แห่งหนึ่ง และนายซี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนปวช.2 วิทยาลัยเดียวกัน ควบคุมตัวมาสอบสวน

 จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ทั้งฝ่ายตนและกลุ่มผู้ตายล้วนเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยลงรอยและมีเรื่องทะเลาะบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นงานวัดหรืองานบุญประเพณีประจำปี เมื่อเจอหน้าก็จะชกต่อยกันเป็นประจำ ล่าสุดฝ่ายของผู้ตายแอบมาขโมยหมวกแก๊ปปักรูปกระต่ายที่พวกตนรักมาก และยังมาพูดจาหยามศักดิ์ศรีกันอีกว่า หากอยากได้ก็มาตีเอาคืน

 ผู้ต้องหาวัยโจ๋ให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุฝ่ายผู้ตายยังมาพูดใส่หน้าอีกว่า ได้โยนหมวกใบนั้นทิ้งไปแล้ว ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้พวกตนเป็นอย่างยิ่ง จึงไปหยิบเอาเหล็กเส้นจากบริเวณงานก่อสร้างใช้เป็นอาวุธ ก่อนมาดักรอที่ท้ายหมู่บ้านเพื่อเป็นการสั่งสอน เมื่อเห็นกลุ่มอริขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาสามคนจึงตรงเข้าทำร้าย ฝ่ายผู้ตายพยายามต่อสู้ เพราะมีจำนวนมากกว่า แต่พวกตนนั้นมีอาวุธเป็นท่อนเหล็ก จึงช่วยกันรุมตีจนสลบไป 2 คน อีกคนอาศัยความมืดวิ่งหนีไปได้ทั้งๆ ที่บาดเจ็บ หลังก่อเหตุแล้วก็ไปหลบซ่อนตัวจนถูกจับกุม

 ภายหลังการสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาให้ร้อยเวรสภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ความตาย ตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์