คนร้ายบุกเดี่ยว ปล้นแบงค์กรุงไทย สาขาร่มเกล้า เชิดเงิน 1.3 แสนลอยนวล

คนร้ายบุกเดี่ยว ปล้นแบงค์กรุงไทย สาขาร่มเกล้า เชิดเงิน 1.3 แสนลอยนวล


เมื่อ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ฤทธิไกร ยอมประโคม ร้อยเวร สน,ลาดกระบัง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนเข้าชิงเงิน ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาร่มเกล้า

 เลขที่ 123/1 ปากซอยร่มเกล้า 21/3 ถนนร่มเกล้า แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.คมสัน แตงจุ้ย ผกก.สน.ลาดกระบัง  พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง ผกก.สส.บก.น.3

พบที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนร่มเกล้า โดยมีพนักงานธนาคารยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยความตกใจ สอบสวน  น.ส.ปิยนุช พละเยี่ยม อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่แผนกบริการลูกค้า ประจำเคาร์เตอร์ หมายเลข 4 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุภายในธนาคาร มีพนักงานอยู่ 3 คนและแม่บ้านอีก 1 คนส่วนรปภ. ออกไปทานข้าว ระหว่างนั้นมีลูกค้าเข้าประจำ เข้ามาแลกเงินอยู่ 1 คนส่วนหน้าธนาคารพบเห็นชาย 1 คนอายุประมาณ 30 ถึง 40 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีครีม กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน  สะพายกระเป๋าสีดำ โดยชายดังกล่าว สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีขาว ทำท่าทำทางเหมือนจะโทรศัพท์ โดยลูกค้าที่เข้ามาแลกเงินยังบอกว่า ชายคนดังกล่าวท่าทางมีพิรุษ พวกตนก็มองๆกันอยู่

เมื่อลูกค้าแลกเงินเสร็จ ชายคนดังกล่าวก็เดินสวนเข้ามาภายในธนาคาร ตนกำลังจะบอกให้ถอดหมวกกันน็อกออก แต่ชายคนดังกล่าวก็ชักอาวุธปืนสีดำแบบออโต้เมตริก  เดินตรงเข้ามาหาตน แล้วบอกว่าให้เอาเงินมา ด้วยความตกใจตนจึงหยิบเงินให้ไป 1 ปึก  เป็นเงินจำนวน 120,000 บาท แต่คนร้ายบอกว่าให้ส่งเงินมาให้หมด ตนจึงกวาดเงินในลิ้นชักส่งไปให้อีกจำนวนหนึ่ง รวมแล้วเป็นเงินทั้งหมด 130,180 บาท เมื่อคนร้ายเอาเงินใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมมาแล้ว ก็เดินไปจี้รองผู้จัดการสาขา บอกให้ส่งเงินมาอีก แต่รองผู้จัดการบอกว่า ไม่ได้เป็นพนักงานบริการลูกค้า ไม่มีเงินหรอก คนร้ายจึงเดินออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ด้านข้างธนาคารอย่างใจเย็น แล้วหลบหนีไป

โดยรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้จำได้ว่า เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮออด้า รุ่นเวฟ สีเขียว จำทะเบียนได้แค่ตัวเลข คือ 432 หลบหนีไปทางลาดกระบัง โดยคนร้ายใช้เวลาลงมือประมาณ 25 วินาทีเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เปิดเผยว่า คนร้ายอาศัยช่วงจังหวะที่ธนาคาร มีพนักงานอยู่ไม่กี่คน และก็ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ส่วนรปภ. ก็ออกไปกินข้างเที่ยง โดยทำทีมายืนโทรศัพท์เพื่อดูลาดเลา จนปลอดคนจึงลงมือเข้าก่อเหตุได้อย่างง่ายๆ ซึ่งธนาคารแห่งนี้ เพิ่งเปิดทำการเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ระบบการรักษาความปลอดภัยยังไม่เข้าที่ โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ลาดกระบัง และกก.สส.บก.น.3 ได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ตั้งอยู่โดยรอบถนนร่มเกล้า และถนนลาดกระบัง เพื่อติดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่ธนาคาร ก็จับรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายไว้ได้ ซึ่งจะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายบุกเดี่ยว ปล้นแบงค์กรุงไทย สาขาร่มเกล้า เชิดเงิน 1.3 แสนลอยนวล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์