แท็กซี่ใจงามเก็บเงิน6แสนส่งคืนเจ้าของ

แท็กซี่ใจงามเก็บเงิน6แสนส่งคืนเจ้าของ

ฟอร์แท็กซี่เก็บเงินสด 20,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6 แสนบาท ส่งคืนนักธุรกิจชาวอียิปต์ หลังลืมไว้หลังเบาะนั่ง

วันนี้ (6 มิ.ย.) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์  ผบก.ทท. พร้อมด้วย น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีฯ และนายสมบุญ  แต้มเนียม โชเฟอร์แท็กซี่  ร่วมกันส่งมอบเงินคืนให้กับนายโมฮัมเหม็ด บาดาวี นักธุรกิจชาวอียิปต์ ที่ทำกระเป๋าคาดเอว สีน้ำตาล ภายในมีเงินสด สกุลเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ  2 มัด จำนวนรวม 20,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 600,000 บาท พร้อมเอกสารสำคัญ หล่นไว้ในรถแท๊กซี่ สีฟ้า ทะเบียน  ทษ  3285 กทม. โดยทางสวพ.91ได้มอบเสื้อฮีโร่ และนายโมฮัมเหม็ดเจ้าของเงินได้มอบเงินให้กับนายสมบุญ โชเฟอร์แท็กซี่คนดี จำนวน7,000บาทด้วย

โดยนายสมบุญ  แต้มเนียม โชเฟอร์แท็กซี่ อายุ 54 ปีอยู่บ้านเลขที่ 328/16 ซอยเคหะร่มเกล้า  37 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. กล่าวว่า

  เมื่อเวลา 12.00น. วันนี้ ได้รับผู้โดยสาร เป็นชาวต่างชาติ ชาย 2 คน จากหน้าโรงแรม นาซ่า เวกัส รามคำแหง  ไปส่งที่ซอยเอกชัย 34 แยก 6  บริษัท สหชัย พรีซิชั่น เมทัลปาร์ค จำกัด (3 B) ที่ผลิตหม้อกรองรถยนต์ หลังจากส่งผู้โดยสารลงจากรถแล้ว ระหว่างที่ขับรถมาเรื่อยๆ  จนถึงทางขึ้นสะพานพระราม 3 ขณะกำลังจอดรถรอสัญญาณไฟ ตนเองนึกได้ว่าขณะที่ผู้โดยสารชาวต่างชาตินั่งอยู่บนรถได้รับประทานมันฝรั่งทอด และบนเบาะที่นั่งก็มีเศษมันฝรั่งตกอยู่จึงหันหลังไปปัดเศษมันฝรั่งที่หล่นอยู่บนเบาะนั่งด้านหลัง  และพบว่ามีกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาลหล่นอยู่ที่วางเท้า ตรงฝั่งที่นั่งหลังคนขับจึงเก็บขึ้นมาตรวจสอบ 

ภายหลังกลับพบว่าภายในมี กระเป๋าสตางค์สีดำ และซองเอกสารสีขาว แต่ยังไม่ได้ดูอย่างละเอียด

เชื่อว่าน่าจะเป็นเงินสด ไม่รู้ว่าจะไปคืนให้ผู้โดยสารได้ที่ไหน  และตั้งใจจะนำกระเป๋าไปสอบถามกับพนักงานโรงแรมนาซ่า เวกัส ซึ่งเป็นจุดที่ตนรับมา แต่ระหว่างที่กำลังขับรถไปนั้นก็ได้รับการประชาสัมพันธ์จากทีมงาน สวพ.91 จึงติดต่อขอนำเงินมาคืน 

ด้านนายโมฮัมเหม็ด บาดาวี กล่าวว่า ขอบคุณโชเฟอร์แท็กซี่ที่มีความซื่อตรงนำเงินของตนมาคืน ซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะได้คืนแล้ว และรู้สึกว่าประเทศไทยมีคนดีๆอยู่เยอะ และในนั้นก็คือ นายสมบุญ โชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าว

ทั้งนี้เงินจำนวนดังกล่าว ตนเองกับเพื่อนกำลังจะนำไปวางมัดจำสินค้า 

เพื่อไปขายต่อที่ประเทศของตนเอง แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบเงินทีแรกตกใจมาก และได้ไปแจ้งความเอาไว้แล้วที่สน.บางขุนเทียน ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไปว่าพบเงินดังกล่าวแล้วตนรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ด้าน พล.ต.ต.รอย กล่าวว่า  เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมที่โชเฟอร์แท็กซี่ เก็บเงินสดได้แล้วนำมาคืนเจ้าของ เป็นการทำหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นอย่างดี ประกอบกับ ในปี 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน  ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักธุรกิจที่จะเดินทางมาประเทศไทยมาขึ้นด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์