ตร.แจงคลิปไล่หน่วยกู้ชีพเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ตร.แจงคลิปไล่หน่วยกู้ชีพเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ตร.แจงคลิปไล่หน่วยกู้ชีพ ชี้เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ความจริงคือเจ้าหน้าที่ลงไปดูตอนผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว ไม่ได้ไล่หน่วยกู้ชีพ พร้อมปรับความเข้าใจกับทางกู้ชีพ

จากกรณีมีการโพสต์คลิปวิดีโอในเฟสบุ๊ก เป็นเหตุการณ์ที่หน่วยกู้ชีพนพรัตนราชธานีกำลังเร่งช่วยปฐมพยาบาลคนบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาโบกไล่รถกู้ชีพดังกล่าว โดยใช้ชื่อคลิปว่า ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตร.ไล่รถกู้ชีพ โดยมีการบรรยายคลิปว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ09.00น. วันที่ 5มิ.ย. มีอุบัติเหตุรถจยย.ชนเสาไฟฟ้าตรงข้ามห้างบิ๊กซี ร่มเกล้า เขตสน.มีนบุรี ผู้บาดเจ็บเป็นชายหมดสติ หน่วยกู้ชีพนพรัตนราชธานีได้ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ระหว่างนั้นกลับไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเลย และสุดท้ายผู้บาดเจ็บดังกล่าวก็เสียชีวิต ซึ่งคลิปดังกล่าวนี้ต่างได้รับความสนใจมีการแชร์ส่งต่อกันอย่างต่อเนื่อง และมีการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ  
 

วันนี้ ( 5 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม พ.ต.ท.ถนัด นักธรรม รอง ผกก.จร.สน.มีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว
 
ขอชี้แจงว่า กรณีนี้อาจเป็นความเข้าใจผิดที่คลาดเคลื่อน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.มีนบุรีได้รับแจ้งว่าถนนเส้นดังกล่าวมีการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงก็พบว่าผู้ที่ได้รับการปฐมพยาบาลนั้นเสียชีวิตแล้ว และทางหน่วยกู้ชีพกำลังเก็บอุปกรณ์กันอยู่ และเห็นว่ามีการจอดรถซ้อนเลนกันถึง3เลน ทำให้รถติดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงบอกให้หน่วยกู้ชีพช่วยเลื่อนรถคันที่จอดซ้อนให้ไปจอดที่ด้านหน้า และรีบเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อระบายการจราจร และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ไล่หน่วยกู้ชีพขณะกำลังช่วยปฐมพยาบาล จนเป็นเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิต ทั้งนี้อย่างให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน ซึ่งบางครั้งคนที่เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อาจจะยังไม่ทันได้สังเกตให้ชัด อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปที่สำนักงานของหน่วยกู้ชีพนพรัตนราชธานี เพื่อพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เนื่องจากทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายอาสายังคงต้องทำงานร่วมกัน ไม่อยากให้เกิดการเข้าใจผิดกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์