จับพ่อค้าตระเวนรับซื้อสุนัขส่งขายชำแหละ

จับพ่อค้าตระเวนรับซื้อสุนัขส่งขายชำแหละ

ตร.สภ.บ้านหนองเม็ก จับสองนายหน้าตระเวนรับซื้อสุนัขตามหมู่บ้าน สารภาพนำส่งขายตามเขียงขายเนื้อสุนัขในพื้นที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์


 วันที่ 31 พ.ค.56 เมื่อเวลา 11.30 น.  พ.ต.ท.ธรรมนูญ  นาคแท้  สว.สภ.บ้านหนองเม็ก  อ.กุฉินารายณ์  จ.กาฬสินธุ์  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพ่อค้ามารับซื้อสุนัขในพื้นที่บ้านหนองเม็ก  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนางสาวประทุมภรณ์  กองคำ  และนายสายชล  จันทะเน  พร้อมของกลางเป็นรถกระบะอีซูซุ  สีเขียว  หมายเลขทะเบียน บน 829  กาฬสินธุ์  ที่บรรทุกสุนัขไว้ในรถเต็มคันทั้งหมด 13 ตัว  และถังพลาสติกอีกจำนวนมาก  ขณะตระเวนรับซื้อสุนัขในบ้านหนองเม็ก หมู่ที่ 12 ต.เหลาไฮงาม  อ.กุฉินารายณ์  จ.กาฬสินธุ์  เจ้าหน้าที่ได้นำไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.บ้านหนองเม็ก  พร้อมแจ้งข้อหาการค้าสัตว์โดยไม่มีใบอนุญาต(สุนัข),เคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่มีใบอนุญาต(สุนัข),ไม่ให้สัตว์ควบคุม(สุนัข)ได้รับการฉีดวัคซีนและกระทำทารุณกรรมสัตว์(สุนัข) 
 
พ.ต.ท.ธรรมนูญ  ระบุว่า  สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า  ตระเวนหาซื้อสุนัขเพื่อนำไปขายต่อให้กับผู้ที่นิยมบริโภคเนื้อสุนัขในเขต อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์  โดยนำถังน้ำพลาสติกแลกกับสุนัข 1 ตัว  สำหรับสุนัขของกลางที่ช่วยไว้ได้ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำไปส่งไปที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม ดูแลต่อ
ไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์