ได้ผู้ต้องสงสัยเพิ่มคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์

ได้ผู้ต้องสงสัยเพิ่มคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์

บช.น.-ดีเอสไอร่วมประชุมหาความคืบหน้าคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ย้ำใครชี้เบาะแสถึงจับกุมคนร้้ายได้มีรางวัลรายละ 10 ล้านบาท เผยพบผู้น่าสงสัยว่าจะเกี่ยวข้อง 31 คน "บิ๊กแจ๊ด" เชื่อไม่ใช่เสื้อแดง ประสานดีเอสไอออกหมายจับต่อไป

วันนี้ ( 31 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 พ.ต.อ.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.นภันวุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. และคณะพนักงานสอบสวน โดยมี พ.ต.ท.ชุมพล บุญประยูร ที่ปรึกษาด้านอัคคีภัย ในเครือเซ็นทรัล นำข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ด้วย ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยเวลาประมาณนานกว่า 2 ชั่วโมง
 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวภายหลังประชุมว่า จากการที่ชุดสืบสวน บช.น. และดีเอสไอ รับผิดชอบคดีนี้มาแต่ต้น

ขอยืนยันว่าภาพชาย 2 คนที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้นั้นได้ออกหมายจับไปแล้ว มีหมายจับไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย ยืนยันว่าใครชี้เบาะแสจับกุมได้จะได้เงินรางวัลคนละ 10 ล้านบาท นอกจากนี้ชุดสืบสวน บช.น. ได้ส่งหลักฐานให้ดีเอสไอไปประชุมว่าจะออกหมายจับได้กี่คน แต่ภาพที่พบผู้เกี่ยวข้องในวันนี้เบื้องต้นมีประมาณ 31 คน แต่จะออกได้กี่คนก็ให้ทางดีเอสไอดำเนินการ ไม่มีการใส่ร้ายใส่ความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวชัดเจนอยู่แล้ว ว่าใครเป็นผู้เข้าไปเผา ชัดเจนว่าไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุมทางดีเอสไอจะเอาหลักฐานไปตรวจสอบ


พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวอีกว่า หากใครพบว่ามีภาพตัวเองเข้าข่ายว่าเกี่ยวข้องให้มาพบตำรวจ บช.น. หรือดีเอสไอ จะให้ความเป็นธรรม
 
แต่หากไม่มาแล้วออกหมายจับก็ช่วยไม่ได้ โดยหากใครพาดพิงไปถึงและหลักฐานพอ บช.น.พร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่าง โดยตำรวจมีข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้อง 31 คน แต่จะเกี่ยวข้องมากหรือน้อยเท่านั้น หากใครรู้ตัวก็มาให้การทันที ฝากประชาชนให้ตรวจสอบด้วย ส่วนที่ออกหมายจับไปแล้วหากนำตัวจับกุมได้จะได้คนละ 10 ล้านบาท ติดต่อได้ที่เบอร์ของกองบังคับการสืบสวนนครบาล หมายเลขโทรศัพท์ 02-3548226 จะมีผู้รับสายตลอด 24 ชั่วโมง  คดีนี้มีข้อมูลเข้ามาเยอะ แต่หากใครนำไปสู่การจับกุมได้ ยืนยันได้รางวัลทันที 10 ล้านบาท
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่ม 31 คนที่อาจเกี่ยวข้อง ใช่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ไม่น่าใช่ เพราะชัดเจน

โดยมีภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวชัดเจน มีหลักฐานไม่ไปใส่ร้าย แต่ตำรวจยังไม่ทราบว่ากลุ่มไหน เพราะตอนนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยกลับ และมีการจับกุมผู้ขโมยของบางส่วนได้ และศาลยกฟ้องไปแล้ว ส่วนกลุ่มที่เข้าไปเพื่อจะเผาก็มีอีกกลุ่มหนึ่ง ก่อนเวลา 14.00 น. และหลัง 14.00 น. ก็มีคนกลุ่มนี้ ซึ่งเป้นกลุ่มเดียวกัน พยายามทำลายประตูเข้าไปข้างใน เชื่อว่าไม่เกิน 10 วัน ดีเอสไอจะออกหมายจับได้  ขอเวลาตรวจสอบให้ชัดเจน หลักฐานทางกล้องและทางเซ็นทรัลเวิลด์ที่นำหลักฐานมาให้ในวันนี้ถือว่าได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยได้เก็บคลิปวีดีโอทั้งหมดที่เกี่ยวข้องด้วย


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวด้วยว่า 31 คนนี้ ไม่ได้มองว่าเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด แต่อยู่ในกลุ่ม
 
หากมาพบตำรวจ ดูว่าเกี่ยวข้องแค่ไหน ก็อาจให้เป็นพยานได้ เราจะค่อยพิจารณาไป แต่ 2 คนที่ออกหมายจับไปแล้วก็อยากได้ตัว เพราะเห็นหน้าชัดเจนว่าเข้าไปเผา หากได้ 2 คนนี้มาก็จะรู้ว่าใครเป็นคนเผาบ้าง ใครสั่งการหรือไม่ ขอให้สื่อมวลชนช่วยกระจายข่าวด้วย หากอยากได้ 10 ล้าน พามาพบตัว หรือพาไปจับหากใช่ก็รับทันที 10 ล้านบาท
 

ด้านพ.ต.ท.วรรณพงษ์กล่าวว่า บช.น. ได้ช่วยติดตามสืบสวนขยายผล เพราะคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ค่อนข้างหลากหลายมาก

ทางดีเอสไอได้รับข้อมูลค่อนข้างมากและจะดำเนินการตรวจสอบขยายผล หากมีหลักฐานเพียงพอก็จะขอออกหมายจับเพิ่มเติมและจะรีบดำเนินการ โดยทำงานใกล้ชิดกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากรับหลักฐานในวันนี้ ก็จะไปสอบสวนประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้อง ส่วนการสอบสวนที่ผ่านมา เราไม่พบความเชื่อโยงของกลุ่ม นปช. ที่ออกหมายจับไปแล้วส่วนแรก จึงไม่ได้มีข้อหาก่อการร้าย ซึ่งศาลแพ่งก็ไม่ได้มีข้อหาก่อการร้าย และที่ถูกดำเนินคดีไปครั้งแรกศาลก็ยกฟ้องหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเอาทรัพย์สินไม่เกี่ยวกับการวางเพลิง ทั้งนี้เบื้องต้นมีประมาณ 6 รายที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย แต่ทางดีเอสไอจะทำงานร่วมกับอัยการ ว่าจะขอศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับกี่คน ในส่วนนี้ต้องพิจารณาให้รอบคอบก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์