ไฟไหม้รถยนต์เก๋งดัดแปลงติดแก๊สวอด

ไฟไหม้รถยนต์เก๋งดัดแปลงติดแก๊สวอด

ไฟไหม้รถยนต์เก๋ง BMW ดัดแปลงติดแก๊สวอดทั้งเครื่องยนต์

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายวิสูตร บรรเจิดกิจ รองปลัดเทศบาลนครเชียงราย ได้รับรายงานเหตุมีไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋ง จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงฉีดน้ำของเทศบาลนครเชียงราย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณใกล้กับสนามกอล์ฟของสนามบินเก่าเชียงราย กลางถนนของหัวสนามบินเก่า เขตเทศบาลนครเชียงราย พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW รุ่น 316 สีดำ ทะเบียน กฉ 3074 จ.เชียงราย มีไฟลุกไหม้อยู่ที่หน้ารถยนต์เก๋ง จึงใช้น้ำฉีดเพื่อดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ไฟจึงสงบ

ตรวจสอบแล้ว ไม่มีใครติดอยู่ในรถ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
พบนายจิรศักดิ์ จักรบุตร ทหารค่ายเม็งรายมหาราชเชียงราย อยู่บ้านเลขที่ 256/265 หมู่ที่ 15 ถนนหน้าค่าย ต.รอบเวียง ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว บอกว่า ยืมรถยนต์คันเกิดเหตุจากหลานชายขับไปทำธุระ มาถึงที่เกิดเหตุ เห็นควันไฟพวยพุ่งอยู่ที่หน้ารถ จึงรีบจอดรถและลงจากรถพบมีไฟไหม้อยู่ที่หน้ารถ  จึงโทร.แจ้งรถดับเพลิงมาช่วย

จากการตรวจสอบ พบว่า รถยนต์ BMW คันนี้ มีอายุใช้งานมานานกว่า 10 ปีแล้ว
 
และมีการดัดแปลงนำเครื่องยนต์จากรถญี่ปุ่นมาใส่แทนเครื่องเดิม และยังมีการติดระบบแก๊สด้วย หลังจากงัดฝารถยนต์หน้าออกตรวจสอบแล้ว พบว่าเครื่องยนต์ถูกไฟไหม้วอดค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท ส่วนสาเหตุนั้น สันนิษฐานว่ารถคันที่เกิดเหตุ ใช้ระบบเชื้อเพลิงขับเคลื่อน 2 อย่าง คือใช้น้ำมันเบนซินและแก๊ส ขณะเกิดเหตุ ที่หัวกรองน้ำมันเบนซินที่เครื่องยนต์ น้ำมันอัดเต็ม เกิดการแตก น้ำมันเบนซินไหลไปถูกท่อไอเสีย เกิดไฟลุกลามไปติดระบบแก๊ส ทำให้ไฟลุกไหม้ตัวเครื่องยนต์ดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์