พระลูกวัดเหี้ยมจนมุม เจาะกระป๋องกาแฟ - วางยาพิษเจ้าอาวาส ปากแข็งไม่สารภาพ

"จับสึกคางาน ปฎิเสธแต่หลักฐานชัด"


บุกรวบพระลูกวัดสุดเหี้ยม ลอบวางยาพิษฆ่าเจ้าอาวาส ตำรวจถือหมายจับตามตะครุบตัวถึงวัดต่อหน้าญาติโยม ขณะมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพสมภารเหยื่อทมิฬ ยังปากแข็งปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนา จับสึกหิ้วตัวรับกรรมข้อหาฆ่าคนตาย แฉปมสังมาจากแค้นถูกต่อว่าสั่งสอน เรื่องมีพฤติกรรมสุงสิงสีกา ทำคุณไสยให้ชาวบ้าน และขัดขวางขึ้นตำแหน่งรองเจ้าอาวาส

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 มี.ค. พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน นำหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ จ63/2550 ลงวันที่ 12 มี.ค. 50 เดินทางไปจับกุมตัวพระจักรกฤษณ์ รัตนปฺญโญ อายุ 48 ปี ที่วัดวิหารห้องเดียว หมู่ 5 ต.ดอนกำ อ.สวรรคบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ ตรองไว้ก่อน และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังก่อเหตุวางยาพิษในกาแฟกระป๋องให้พระอธิการสุธิน ฐานธรรมโม เจ้าอาวาสวัดวิหารห้องเดียว ดื่มจนเป็นเหตุให้มรณภาพ เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อไปถึงพบภายในวัดกำลังมีการจัดพิธีศพอดีตเจ้าอาวาส โดยชาวบ้านญาติโยมกำลังทยอยเดินทางมาฟังพิธีสวดพระอภิธรรม ทันทีที่เห็นตำรวจยกกำลังมา พระจักรกฤษณ์ก็ฉวยโอกาสเดินเลี่ยงหนีไปเข้าห้องน้ำ แต่ไม่รอดถูกตำรวจแสดงหมายจับและควบคุมตัวไว้ได้ ท่ามกลางความตกอกตกใจของญาติโยมและพระสงฆ์ภายในวัด สอบสวนเบื้องต้น พระจักรกฤษณ์ยังคงให้การปฏิเสธเสียงแข็ง แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนา จึงนำตัวไปให้พระครูวิจิตรชยากร เจ้าคณะตำบลดอนกำทำการสึกก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่โรงพัก

"ส่งตรวจสอบมียาฆ่าแมลงร้ายแรงอยู่"


คดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้นำกาแฟกระป๋อง 2 กระป๋อง ไปให้พระอธิการสุธิน อดีตเจ้าอาวาสวัดวิหารห้องเดียวฉัน ขณะมีพระสงฆ์อีกรูปซึ่งเป็นเพื่อนมาเยี่ยมที่วัด หลังฉันกาแฟไป 1 กระป๋อง พระอธิการสุธินก็มีอาการใจสั่น ตัวสั่นเทาและเป็นลมล้มฟุบต่อหน้าพระสงฆ์ที่เป็นเพื่อน พระในวัดและชาวบ้านจึงช่วยกันนำตัวส่ง รพ. แต่มรณภาพระหว่างทาง จึงส่งศพไปชันสูตรที่รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เนื่องจากตำรวจสงสัยว่าจะถูกวางยาพิษจากฝีมือคนในวัด กระทั่งตำรวจนำกระป๋องกาแฟที่อดีตเจ้าอาวาสดื่มไปตรวจสอบ พบมีรอยถูกเจาะรูใต้กระป๋อง และปิดทับด้วยกาวไว้ จึงส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พร้อมแกะรอยสืบสวน

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 มี.ค. นางจำรุญ เอี่ยมกลั่น อายุ 59 ปี เข้าแจ้งความที่โรงพักว่า ผู้ต้องหาฝากกาแฟกระป๋องมาให้นายแสวง เอี่ยมกลั่น สามีดื่มที่บ้าน พอดื่มเข้าไปสามีก็มีอาการเช่นเดียวกับพระอธิการสุธิน จึงรีบหามนำส่งรพ.พูนพล จ.สิงห์บุรี แพทย์ล้างท้องช่วยเหลือไว้ทันรอดตายมาได้หวุดหวิด และระบุว่าในกาแฟที่ดื่มมียาฆ่าแมลงชนิดรุนแรงผสมอยู่ แต่ยังแยกชนิดไม่ได้ จึงส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์

"คาดโกรธแค้นที่ถูกสั่งสอนพฤติกรรมไม่เหมาะสม"


กระทั่งเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นกุฏิของผู้ต้องหา พบหลักฐานเป็นขันสีเหลือง ภายในมีตะปูขนาดเล็กเท่าเข็มจำนวนหนึ่ง ฝาเปิดกระป๋องกาแฟสีเขียวอีก 2 อัน และตรวจสอบบริเวณรางระบายน้ำข้างกุฏิ พบถุงพลาสติกสีขาวใส่เข็มฉีดยาขนาด 5 ซีซี 1 อัน และขวดสีน้ำตาล 1 ขวด จึงส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ จนตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน เพราะทั้งสองคดีเชื่อมโยงกัน จึงขออนุมัติออกหมายจับ

สำหรับสาเหตุการลอบสังหารอดีตเจ้าอาวาส น่าจะมาจากผู้ต้องหาโกรธแค้นที่ถูกต่อว่าสั่งสอนเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้หญิง ทำคุณไสยหรือพิธีทางไสยศาสตร์ให้ชาวบ้าน และคัดค้านไม่ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองเจ้าอาวาสตามที่ผู้ต้องหาร้องขอ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ครบถ้วน ส่วนเหตุที่ต้องพยายามลอบฆ่านายแสวงอีกคน เนื่องจากแค้นที่นายแสวงขัดขวางไม่ให้มารดาของตนมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ด้วย ทำให้สูญ เงินค่าทำพิธีถึง 50,000 บาท.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์