ระเบิดพลีชีพกลางร้านเน็ตในคาซาบลังกา

"ระเบิดพลีชีพในร้านเน็ต"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกิดเหตุระเบิดที่ร้านอินเตอร์เน็ตนอกเมืองคาซาบลังกา เมืองตากอากาศชื่อดังในโมร็อกโก ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ชาย 2 คน

เข้าไปใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในย่านซีดี โมเน็ม นอกเมืองคาซาบลังกา และพยายามจะเข้าไปในเว็บไซต์ของกลุ่มหัวรุนแรง แต่ถูกลูกชายเจ้าของร้านอินเตอร์เน็ตห้าม แล้วจู่ๆระเบิดที่ซุกอยู่ในตัวของ 1 ในจำนวน 2 คนนั้นได้ระเบิดขึ้น

"เสียชีวิตทันที อีกคนบาดเจ็บหนี แต่ถูกจับได้"


แรงระเบิดทำให้เขาเสียชีวิตทันที ขณะที่ชายคนที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและหลบหนีออกไป แต่ถูกจับกุมได้ในภายหลัง อานุภาพของระเบิดยังทำให้คนในร้านได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน และถูกนำส่งโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศตนว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ตำรวจคาซาบลังกากล่าวว่า

ร้านอินเตอร์เน็ตไม่ใช่เป้าหมายของคนร้าย พวกเขาแวะเข้ามาเพื่อขอคำแนะนำทางเว็บไซต์ต้นสังกัดแต่ถูกขัดขวาง การโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในคาซาบลังกา และปลุกให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากย่านซีดี โมเน็ม ซึ่งเป็นแหล่งเสื่อมโทรมนั้นเป็นที่ที่เจ้าหน้าที่เคยจับกุมมือระเบิดพลีชีพได้ 13 คน และเป็นกลุ่มที่ลงมือวางระเบิดเมื่อ 16 พ.ค. 2546 จนเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 45 ศพ บาดเจ็บหลายสิบคน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์