เหตุซุ่มยิงทหารพรานดับ 2 นาย ที่แท้ลูกน้องแค้นถูกด่า เป่าสมองหัวหน้าดับ

เหตุซุ่มยิงทหารพรานดับ 2 นาย ที่แท้ลูกน้องแค้นถูกด่า เป่าสมองหัวหน้าดับ

28 พค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความคืบหน้าเหตุคนร้ายซุ่มยิงทหารพราน

ในระหว่างออกลาดตระเวนเส้นทาง บริเวณ ม.6 บ้านขาวทราย ต.แม่ลาน จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.รณวิทย์ สิงห์สาย อายุ 30 ปี จ.สกลนคร ถูกยิงเข้าที่ศีรษะหน้าอก และแขน  อส.ทพ.เกรียงศักดิ์ ธูปพุดซา อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ  สังกัดกรมทหารพราน 22 กองร้อย 2207

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาน สามารถควบคุมตัว อส.ทพ.สราวุฒิ อำพันธ์ ในฐานะผู้ต้องหาพร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นของวันเดียวกัน จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า อส.ทพ.สราวุฒิ อำพันธ์ เป็นทหารสังกัดเดียวกันกับผู้เสียชีวิต และได้ออกมาพร้อมกันในการลาดตระเวนเส้นทางเป็นหนึ่งใน 6 คน เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ อส.ทพ.สราวุฒิ เกิดความโกรธ ไม่พอใจ สถ.รณวิทย์ สิงห์สาย ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา จึงพารถไปจอดบริเวณใต้สะพาน ซึ่งเป็นคนละจุดกันที่ผู้บังคับบัญชานำรถจักรยานยนต์จอดอีก 2 คัน จากนั้น อส.ทพ.ก็ได้ใช้อาวุธปืนประจำกายเอ็ม16 จ่อยิงเข้าศีรษะ อส.ทพ.เกรียงศักดิ์ ธูปพุดชา จนสมองไหลเสียชีวิตคาที่ จากนั้น จึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงใส่ สต.รณวิทย์ สิงห์สาย ผู้บังคับบัญชา ที่ยื่นบนรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บนถนนริมคลองชลประทาน จนได้รับบาด

ซึ่งขณะนั้นผู้บังคับบัญชาเข้าใจว่า ถูกซุ่มโจมตีจากผู้ก่อความไม่สงบ จึงได้พยายามติดต่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น
 
บริเวณใต้สะพาน หลังจากนั้น อส.ทพ.สราวุฒิ ได้เข้ามาหา จึงเข้าใจว่า จะเข้ามาช่วยแต่กลับมายิงซ้ำที่ศีรษะจนสมองไหลตามพื้นถนนบริเวณดังกล่าว ส่วนทหารที่เหลืออีกสามคน ต่างก็วิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง เพราะเข้าใจว่า ถูกซุ่มยิง จึงหนีเอาตัวรอดเสียก่อน บางคนก็โดดลงคลองชลประทาน  

จนกระทั่งในเวลาดังกล่าวประมาณ 05.00 น.หลังเสียงปืนสงบลง ด.ต.สุขใจ ชูสีนุ่ย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาน

ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากฐานปฏิบัติการณ์ ตั้งอยู่ที่วัดป่าสวย ม.2 ต.แม่ลาน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.เพื่อมุ่งหน้ามาที่โรงพัก สภ.แม่ลาน ได้ประสบเหตุพอดีเห็นมีศพทหารเสียชีวิต 2 คน แต่ไม่ทราบสาเหตุ ในระหว่างนั้นได้มีทหารพรานกำลังยื่นโบกรถให้ช่วยไปส่ง จึงได้จอดรถให้ซ้อนท้ายเพื่อจะช่วยพาไปส่ง แต่ไม่รู้ว่าจะให้ไปส่งที่ไหน จึงรู้สึกไม่ดี หลังจากที่ทหารคนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้ใช้ปลายปืนจี้ไว้ที่หลัง แล้วบังคับให้ไปส่ง โดยใช้เส้นทางริมคลองชลประทาน ซึ่งขณะนั้น ดต.สุดใจ กำลังควบคุมสติ จึงได้พยายามจะขับรถไปที่โรงพักแม่ลาน แต่เมื่อมาถึงบริเวณโรงพักทหารที่นั่งซ้อนท้ายบอกว่าไปไม่ได้ ที่นี่มีตำรวจอยู่ ในระหว่างนั้น ดต.สุดใจ ได้จับปลายกระบอกปืนเอ็ม16 ของทหารพรานไว้แน่น   

จากนั้นจึงได้เหวี่ยงให้ล้มลงกับพื้นพร้อมตะโกนเพื่อนตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ จนสามารถควบคุมตัวทหารพรานคนนี้ไว้ได้แล้วนำตัวเข้าห้องสอบสวน
 
จึงทราบชื่อของทหารรายนี้คือ อส.ทพ สราวุฒิ อำพันธ์ สังกัดกรมทหารพราน 22 กองร้อย 2207 ซึ่งเป็นทหารชุดเดียวกันที่เสียชีวิต และเป็นผู้ก่อเหตุยิงทหารเสียชีวิตทั้ง 2 นาย เพราะไม่พอใจที่ถูกผู้บังคับบัญชาด่าตักเตือน จึงทำให้เกิดความเคือง แล้วนำไปสู่กันฆาตกรรมในครั้งนี้

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งให้ต้นสังกัดรับทราบถึงเหตุการณ์เบื้องไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการพิสูจน์ของปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุว่าตรงกับอาวุธปืนของผู้ต้องหาบ้างหรือไม่อย่างไร คาดว่าอีกไม่เกินสองวันทุกอย่างน่าจะมีข้อสรุปมากกว่านี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์