ตำรวจอยุธยาเสริมศักยภาพสร้างโปรแกรมคลิกก่อนจับ

ตำรวจอยุธยาเสริมศักยภาพสร้างโปรแกรมคลิกก่อนจับ

ตร.กรุงเก่าพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงและผู้กระทำความผิดในพื้นที่ เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลเชื่อมโยงทั้งจังหวัดตามล่าตัวคนร้าย เป็นการ "คลิกก่อนจับ"

วันนี้ ( 29 พ.ค.)  ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาการจัดเก็บข้อมูลบุคคลที่มีพฤติการณ์เสี่ยง และผู้กระทำความผิดในพื้นที่ ในระบบออนไลน์ โดยมีรองผู้บังคับการหัวหน้าสถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนร่วมประชุมจำนวน100 คน


พล.ต.ต.กรเอก เปิดเผยว่า กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นด้วยการนำระบบสารสนเทศ มาเป็นเครื่องมือในการแปลงข้อมูลพร้อมที่จะใช้งาน ได้ทันที ข้อมูลมีความถูกต้องชัดเจนทันสมัยและมีความซ้ำซ้อนน้อยที่สุด สามารถรู้ถึงบุคคลต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ที่เก็บข้อมูลต่างๆจากกบุคลต้องสงสัยในชุมชน เข้ามาเก็บเอาไว้ในระบบฐานข้อมูล เพื่อนำไปใช้และเป็นประโยชน์ เช่นการติดตามบุคคลต้องสงสัยสามารถที่จะคลิกดูจะรู้ได้เลยว่าบุคคลนี้มีหมายจับหรือไม่ 

โครงการนี้จะเชื่อโยงกันทั้ง 16 อำเภอ 26 สถานีตำรวจ  ระบบออนไลน์นี้สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟน  แทบเล็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ
 
ด่านตรวจเมื่อพบบุคคลต้องสงสัยสามารถตรวจสอบประวัติรวมถึงว่ามีหมายจับหรือไม่ เรียกว่าเป็นการคลิกก่อนจับ สำหรับฐานข้อมูล ได้จัดทำข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลสำคัญผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง บุคคลพ้นโทษ บุคคลที่มีหมายจับ และบุคคลเสี่ยงที่จะก่ออาชญากรรม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์