หนุ่มคลั่งใช้มีดแทงญาติปางตาย

หนุ่มคลุ้มคลั่ง ใช้มีดแทงเพื่อนบ้านญาติสนิทบาดเจ็บสาหัส ขณะช่วยงานศพพ่อตนเอง ชาวบ้านช่วยกันเกลี้ยกล่อมก่อนส่งตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.  เวลา 00.30 น. ศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งนายคำผอง หอมจันนวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านโคกกลางโนนงาม ต.หนองสวรรค์ อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ว่ามีเหตุคนถูกแทงอาการสาหัส จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.พงษ์ ภูนายา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู  ทราบและรายงานผู้บังคับบัญชา จึงไปพร้อม พ.ต.ท.มนัส อัดโดดดร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.สมโภช กาญจนสกุล สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู และชุดสืบสวน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นกระท่อมอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 8 บ้านโคกกลางโนนงาม  ต.หนองสวรรค์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

ซึ่งชาวบ้านกำลังจัดงานพิธีศพพ่อของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายอนุรักษ์ บัวซุย อายุ 25 อยู่บ้านเลขที่24 หมู่ที่ 8 บ้านโคกกลางโนนงาม ซึ่งมีรั้วบ้านติดกันและเป็นญาติพี่น้องกัน โดนแทงเข้าที่บริเวณกลางหน้าอก พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู


หนุ่มคลั่งใช้มีดแทงญาติปางตาย

สอบถามในที่เกิดเหตุทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายสมหวัง พิณทองทิพย์ อายุ 41 ปี
 
หลังก่อเหตุถูกชาวบ้านเกลี้ยกล่อมและล้อมจับไว้อยู่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้ๆที่ในที่เกิดเหตุ นายคำผอง ผู้ใหญ่บ้าน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าว กำลังจัดงานพิธีศพของนายคำเม็ก มุขอาษา ซึ่งเป็นบิดาของผู้ต้องหาคือ นายสมหวัง ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นญาติกันนำเครื่องเสียงมาช่วยงานศพ ระหว่างที่นายอนุรักษ์ ฯผู้บาดเจ็บนอนอยู่ตรงกระท่อม คุมเครื่องเสียงพร้อมเพื่อนบ้าน 4 คนรวมถึงนายสมหวัง อยู่นั้น สักครู่นายสมหวังได้เดินเข้าไปในครัวพร้อมถือมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 10 นิ้ว ออกมานั่งเล่นกับผู้บาดเจ็บ
จากนั้นไม่นานขณะที่ชาวบ้านกำลังนั่งพูดคุยกันเรื่องการจัดงานอยู่นั้น ทุกคนต่างแตกตื่นและร้องเอะอะโวยวายภาย
 
เมื่อ นายสมหวังฯที่นั่งเล่นอยู่บริเวณที่เฝ้าเครื่องเสียง และไม่ได้มีปากเสียงกันกับผู้บาดเจ็บและคนที่อยู่ในบริเวณนั้น

สบโอกาสได้ใช้มีดแทงเข้าที่บริเวณกลางหน้าอกของ นายสมหวังฯเพื่อนบ้านที่นอนเล่นอยู่และบ่นพรึมพร่ำ คล้ายคนถูกผีสิง ฟังไม่รู้เรื่อง จากนั้นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยกันผลักนายสมหวังฯตกกระท่อม ผู้บาดเจ็บจึงได้วิ่งหนีไปที่บ้านของตนเองและคงจะเสียเลือดมากจึงล้มลงจมกองเลือดที่บริเวณหน้าบ้านของตนเองประมาณ 30 เมตร จากนั้นพลเมืองดีจึงนำส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู

สำหรับ นายสมหวัง ผู้ต้องหาที่มีอาการทางจิตประสาท

มีหลักฐานและบัตรประจำตัวผู้พิการทางจิตของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู และเข้าๆออกๆโรงพยาบาลจิตเวชเลยอยู่เป็นประจำ ระยะหลังๆ จากการสอบถามญาติผู้ต้องหาไม่ยอมกินยาและบ่นตลอดเวลาว่ามีคนทำของทางไสยาศาสตร์ใส่ตนเองทำให้ปวดหัวและนอนไม่หลับ ประกอบด้วยบิดาก็พึ่งเสียชีวิตและกำลังจัดงานศพซึ่งเป็นวันสุดท้าย จึงเกิดอาการเครียดก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึ่งได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูเพื่อสอบถามอาการผู้บาดเจ็บ

โดยทางแพทย์ได้กล่าวว่านายอนุรักษ์ บัวซุย ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสมากโดนแทงเข้าที่บริเวณหน้าอกทะลุเข้าหัวใจ อาการน่าวิตก ทางแพทย์จึงได้รีบส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ดีกว่าโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสมหวัง พิณทองทิพย์ มาสอบสวนที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู แต่ผู้ต้องหาบ่นเพ้อตลอดเวลาพูดกันไม่รู้เรื่อง จึ่งได้ตั้งข้อหาพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำส่งพนักงานสอบสวนคุมขังไว้ก่อนและจะได้ประสานโรงพยาบาลจิตเวชเลย มารับตัว และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์