บึ้มป่วนกรุงซุกถังขยะหน้ารามฯเจ็บ7ราย

บึ้มป่วนกรุงซุกถังขยะหน้ารามฯเจ็บ7ราย

ด่วน..ระทึกป่่วนกรุง ระเบิดซุกถังขยะปากซอยรามคำแหง 43/1 บึ้มเจ็บ 7 ราย ร้านค้าพังยับเยินหลายร้าน ล่าสุดจับมือบอมบ์ได้แล้ว อยู่ระหว่างสอบสวน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 พ.ค.ร.ต.อ. เสนอ คงจูด พนักงานสอบสวนสน. หัวหมาก รับแจ้งเหตุระเบิดที่ปากซอยรามคำแหง 43/1 ริมถนนรามคำแหง บริเวณหน้าร้านตัดผมออกัส จึงรีบไปตรวจสอบพบร้านออกัสและร้านค้าติดกันเสียหาย 2 ร้าน ส่วนแผงค้าเสียหายกว่า 10 แผง ส่วนใหญ่เป็นแผงค้าเสื้อผ้าและสินค้ากระจุกกระจิก  เศษชิ้นส่วนเสื้อผ้าและขยะกระจุยกระจายเกลือนทางเท้าและพื้นถนน  ขณะที่พ่อแม่ค้าแม่ค้าและประชาชนที่จับจ่ายซื้อของกันคลาคล่ำบาดเจ็บ 7 ราย  อีกหลายคนพากันวิ่งหนีตายสุดชีวิต  เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งรพ. เวชธานีและรพ.รามคำแหง  ล่าสุดอาการปลอดภัย

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนระเบิดบริเวณถังขยะปากซอย เป็นตะปูเรือใบจำนวนมาก 

ส่วนหม้อแปลงไฟฟ้าไม่พบความเสียหาย ทั้งที่มีการแจ้งว่าแรงระเบิดทำให้หม้อแปลงเสียหายด้วย  สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าระเบิดดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ในถังขยะปากซอยก่อนมีการจุดชนวนเสียงดังสนั่น สะเก็ดถูกประชาชนใกล้เคียงบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่การจราจรซึ่งมีปัญหาวิกฤติอยู่แล้ว ยิ่งอัมพาตหนักไปโดยปริยาย 

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้วางระเบิด โดยพักอยู่คอนโดแห่งหนึ่งและเป็นอดีตครูในจ.ปัตตานี  รับสารภาพว่านำระเบิดไปวางในถังขยะจริง แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุ และอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างหนัก

ด้านฝ่ายความมั่นคง ได้ติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากหวั่นว่าจะเชื่อมโยงกับการก่อการร้ายในพื้นที่ภาคใต้

สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมี 7 ราย ยังนอนรักษาตัวที่รพ.รามคำแหง 4 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุมลธิญา เวชสูงเนิน อายุ 44 ปี  น.ส.สุธามาศ จิ้งจ่าย อายุ 47 ปี   น.ส.จันทิรา จิ้งจ่าย อายุ 21 ปี และ น.ส.โดนัท ยะสุรี อายุ 16 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดและเศษวัสดุบาดแผลตามร่างกาย แพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาล เบื้องต้นแต่ให้นอนรักษาตัวที่รพ. เพื่อรอดูอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนที่เหลือปฐมพยาบาลแล้วให้กลับบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์