ปอท.เร่งสางคดีแฮกเกอร์ชี้หลักฐานซัดตาเล็กจ่อหมายเรียก

ปอท.เร่งสางคดีแฮกเกอร์ชี้หลักฐานซัดตาเล็กจ่อหมายเรียก


ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี เร่งสางคดีแฮกเกอร์ 16.00 น. วันนี้ ชี้ หลักฐานซัด "ตาเล็ก" หากไม่มา จ่อออกหมายเรียก เชื่อ ต้นเดือนหน้าคดีชัด

พล.ต.ต. พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีแฮกเกอร์ เจาะเข้าเว็บไซต์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีการเขียนข้อความ และใส่รูปภาพล้อเลียน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้ ตนได้เรียกประชุมพนักงานชุดสอบสอบ เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ ปอท. เพื่อติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ที่ได้มอบหมายไป

ซึ่งคดีดังกล่าวมีความ ชัดเจนมากขึ้น แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ เนื่องจากคดีนี้ มีหลายฝ่ายมองว่า ตำรวจจับแพะหรือเปล่านั้น ทางตำรวจจึงต้องขอเวลาเพื่อความชัดเจน ส่วน นายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร หรือ ตาเล็ก วินโด้เก้าแปดเอสอี ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ทางตำรววจมีหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี และถึงแม้ว่าตาเล็ก จะไม่ยินยอมมาให้ปากคำเพิ่มเติมนั้น ก็สามารถทำได้ แต่ทางพนักงานสอบสวน จะใช้อำนาจตามกฎหมาย อาจจะออกหมายเรียก ทั้งนี้จะต้องดูหลักฐานที่ส่งไปให้ทางกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อความน่าเชื่อถือ และไม่ให้เกิดข้อครหาว่า เกิดจากการกลั่นแกล้ง

อย่าง ไรก็ตาม พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางตำรวจที่ติดตามคดีดังกล่าว ทำงานกันตลอดเวลา จนมีความชัดเจนในระดับหนึ่ง แต่ขอเวลาอีกไม่นาน เพราะขณะนี้ เริ่มมีความชัดเจนว่ามีตัวละครเข้ามาเกี่ยวโยงเพิ่ม ซึ่งเชื่อว่า ภายในต้นเดือนมิถุนายนนี้ คดีจะชัดเจน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์