จับอดีต ส.อบต.พร้อมพวกอีก3คนพร้อมยาบ้า6แสนเม็ด

จับอดีต ส.อบต.พร้อมพวกอีก3คนพร้อมยาบ้า6แสนเม็ด


วันนี้ ( 26 พ.ค.) เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 26 พ.ค. พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รับรายงานว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้าจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปส่งให้นายทุนที่ กทม.  จึงพร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.บช.ปส. พล.ต.ต. สุรพล ทวนทอง รอง ผบช. พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขตร ผบก.ภ.จ.เชียงราย พร้อมกำลังตำรวจชุด ปส. ไปตั้งจุดสกัดขึ้นที่ถนนพหลโยธิน ระหว่าง จ.เชียงราย - จ.พะเยา  บริเวณระหว่างหลัก กม.ที่ 826 – 827 ใกล้กับสี่แยกแม่กรณ์ ทางแยกเข้าตัวเมืองเชียงราย เขตเทศบาลนครเชียงราย  กระทั่งในเวลาต่อมา พบรถยนต์ปิกอัพจำนวน 3 คัน ขับติดตามกันมาลักษณะเป็นคาราวาน ขับผ่านจุดสกัดของตำรวจ ลักษณะ ตรงกับที่สายรายงานว่าเป็นรถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยนต์ปิกอัพที่เตรียมมามากว่า 10 คัน เข้าประกบและสกัดให้รถทั้ง 3 คันจอด พร้อมนำเข้าไปจอดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.แห่งหนึ่งใกล้กับสี่แยก

 สามารถจับกุม 4 ผู้ต้องหา พร้อมรถยนต์ปิกอัพ 3 คัน โดยได้จับกุม นายหลี่  แซ่ม้า อายุ  60 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อดีต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ (ส.อบต.) อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มี นายศิลวัต อาชาวัฒนกุล ชาวเขาเผ่าม้ง จ.ตาก นั่งคู่มาด้านหน้า  จากการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าห่ออย่างดีอยู่ในกระสอบ 2 กระสอบ  วางอยู่ในเบาะหลังคนขับ มียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 600,000 เม็ด  ยังสามารถจับกุม นาย วิธวัฒน์ แลเซ่อ อายุ 23 ปี ชาวเขาเผ่าอาข่า ชาว ต.ห้วยชมพู อ.เมืองเชียงราย ขณะขับรถยนต์ปิกอัพ ทะเบียน บห 442 จ.เชียงราย ขับนำหน้าขบวนรถทั้งหมดเพื่อเปิดเส้นทาง  และ นายกีตาร์ แซ่ย่าง อายุ 34 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง จ.ลำปาง เป็นคนขับรถยนต์ปิกอัพ ทะเบียน บร 6777 จ.ลำปาง ปิดท้ายขบวน

 จากการสอบสวน  นายหลี่ พร้อมกับพวกให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างขนยาเสพติดทั้งหมดจากชาวเขาเผ่าม้งใน อ.พบพระ จ.ตาก ให้มารับยาบ้าที่บนดอยวาวี อ.แม่สรวย  จ.เชียงราย และให้นำไปส่งนาบทุนที่ กทม. โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1 ล้านบาท โดยได้รับค่าจ้างล่วงหน้าแล้ว 90,000 บาท  และ ก่อนจะถูกจับ ได้ไปรับยาบ้ามาแล้ว ตั้งใจจะเข้าไปนอนพักผ่อนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และจะออกเดินทางในเช้ามืดวันนี้  สำหรับยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ หากเล็ดลอดไปถึง กทม. หรือปลายทางที่เป็นชั้นในของประเทศ  จะ มีมูลค่าสูงถึงเกือบ 200 ล้านบาท ส่วนยาบ้าทั้งหมดที่จับได้ครั้งนี้เป็นของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ ที่ต้องการนำไปทดแทนยาเสพติดที่ถูกยึดได้ในกรุงเทพไปจำนวนมากในระยะนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์