สลดรถตู้ นร.ประมาททับ 6 ขวบเด็กอนุบาล 3 ดับคาที่

ย้อนศรจอดส่งชนล้มทับหัวคนขับหายจ้อย รร.ไม่รับผิดชอบ


สุดสลดอุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่-สถานศึกษา รถตู้รัรบส่งนักเรียนประมาท ย้อนศรจอดรถส่ง น้องไอซ์ หนูน้อย ชั้นอนุบาล 3 วัย 6 ขวบ ลงบ้านพักใน อบต. ขณะหนูน้อยโชคร้าย เดินอ้อมด้านหน้ารถโดยไม่มีพี่เลี้ยงส่ง โชเฟอร์ตีนผีบึ่งรถทันที ชนหนูน้อยล้ม-ล้อซ้ายทับหัวดับสยอง พ่อแม่ใจสลาย โวยร้องขอความเป็นธรรม สถานศึกษาบ่ายเบี่ยงจ่ายค่าชดเชย จนจะเผาลูกแล้วยังไม่ได้คำตอบ ส่วนโชเฟอร์ตีนผีหายจ้อย ตร.เตรียมแจ้งข้อหาหนัก

เหตุสลดรถตู้รับส่งโรงเรียนทับหนูน้อยชั้นอนุบาลดับอนาถครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำจังหวัดอุทัยธานี ได้รับการร้องเรียนจากนายคมศักดิ์ นาละออง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 9 บ้านจอมทอง ต.หนองจอก อ.บ้านไร่ อาชีพหัวหน้าส่วนโยธา อบต.หนองจอก และนางลัดดาวัลย์ นาละออง อายุ 35 ปี ภรรยา ว่า ด.ช.ชนาธิป หรือน้องไอซ์ นาละออง อายุ 6 ขวบ บุตรชาย เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 รร.อนุบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถูกรถตู้รับส่งนักเรียนของโรงเรียน ทับศีรษะจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าของสถานศึกษาไม่แสดงออกถึงความรับผิดชอบ จ่ายเพียงค่าโลงศพและค่าดอกไม้ให้ โดยผลักภาระไปให้บริษัทประกันภัยรถยนต์แทน

หลังรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบศพน้องไอซ์ถูกตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านญาติ ในหมู่ 9 ต.หนองจอก โดยนาง ลัดดาวัลย์ เล่าด้วยหัวใจแทบสลายให้ฟังว่า ช่วง เวลา 16.00 น. วันเกิดเหตุ น้องไอซ์พร้อม เพื่อน ๆ ได้นั่งรถตู้โรงเรียน ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน นข 616 อุทัยธานี มีนายลำจวน ยาน้อย เป็นคนขับรถ

"คนขับประมาท ไม่มีครูพี่เลี้ยงดูแลเด็ก"


เมื่อมาถึงหน้า อบต.หนองจอก บนถนนสายหูช้าง-หันคน คนขับรถได้จอดรถริมไหล่ทางลักษณะหันหัวแบบย้อนศร เพื่อส่งน้องไอซ์เข้าบ้านพักที่อยู่ใน อบต. และส่งน้องไอซ์ลงจากรถโดยไม่มีพี่เลี้ยงลงมาส่ง ระหว่างนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อน้องไอซ์ที่กำลังเดินอ้อมมาทางด้านหน้ารถ เป็นจังหวะเดียวกับที่นายลำจวนได้ขับรถตู้ออกไปอย่างไม่ระวัง ทำให้รถชนน้องไอซ์อย่างจังจนล้ม ล้อด้านหน้าซ้ายทับเข้าที่ศีรษะน้องไอซ์จนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายคมศักดิ์ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า หลังเกิดเหตุ ได้มีเจ้าของสถานศึกษาเดินทางมาเคารพศพน้องไอซ์ พร้อมกับเจรจาเรื่องค่าทำขวัญให้เป็นเงินจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่บรรลุข้อตกลง เบื้องต้นได้ช่วยเหลือเพียงแค่ค่าโลงศพและค่าดอกไม้เท่านั้น จนกระทั่งจะถึงวันที่ 12 มี.ค. ที่ได้กำหนดพิธีฌาปนกิจศพน้องไอซ์ไว้ ทางสถานศึกษายังบ่ายเบี่ยงไม่ให้ความชัดเจน จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรม "อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครอง รวมถึงเจ้าของรร.ต่าง ๆ ที่ต้องกำชับให้เจ้าหน้าที่ ครูพี่เลี้ยง ดูแลเด็กเล็กระหว่างขึ้น-ลงรถรับส่ง อย่าให้คลาดสายตา"

ขณะที่ พ.ต.ต.พิชัย มาพิจารณ์ สวส. สภ.อ.บ้านไร่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น นายลำจวนยังไม่ติดต่อมอบตัวอาจเป็นเพราะติดวันหยุดราชการ โดยคาดว่าโชเฟอร์รายนี้จะเข้ามอบตัวในวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค.) เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในส่วนของเงินช่วยเหลือนั้น คงเป็นเรื่องที่ผู้เสียหายจะต้องตกลงกันเอง.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์