ตร.ล่าแก๊งค้ากามแดนโสม พร้อมตำหนิเหยื่อสาวที่ไปโพสต์ขอโทษอาในเฟซบุ๊ก

ตร.ล่าแก๊งค้ากามแดนโสม พร้อมตำหนิเหยื่อสาวที่ไปโพสต์ขอโทษอาในเฟซบุ๊ก

เมื่อ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ บก.ปคม.พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม.

กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหาที่หลอกน.ส.เอ (นามสมมติ) ให้ไปขายบริการทางเพศที่ประเทศเกาหลีใต้ ว่า วันนี้ได้ให้พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พงส.กก. 1 บก.ป.ไปตามเรื่องที่ศาลอาญา หลังจากได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ไปแล้ว

 ได้แก่ นางเพียงใจ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นอาแท้ๆ  ของ น.ส.เอ 

 และอีกสองคนที่เหลือก็คือผู้นำพาเหยื่อออกนอกประเทศ เป็นชายชาวเกาหลี กับหญิงไทย ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือ ก็คือผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลร้าน เก็บเงินค่าบริการ และมาเฟียคุมร้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเกาหลีใต้ ก็จะประสานกับทางตำรวจเกาหลีใต้ว่าสามารถดำเนินการทางกฎหมายอย่างไรได้บ้าง เนื่องจากต้องดูรายละเอียดข้อกฎหมายของประเทศเขาก่อน

 พล.ต.ต.ชวลิตกล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้เสียหายเมื่อวานที่ผ่านมา ทราบด้วยว่า หลังจากเดินทางไปถึงก็ถูกยึดหนังสือเดินทาง
 
และทราบว่าต้องเป็นหนี้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางรวมแล้ว 5 หมื่นบาท โดยต้องขายบริการทางเพศ เพื่อใช้หนี้ทั้งหมด สำหรับค่าบริการก็ตกครั้งละ 6 หมื่น- 1 แสนวอน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2-3 พันบาท  แต่จะได้ส่วนแบ่งแค่ 5 พันวอน หรือประมาณ 130 บาท เท่านั้น

 รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของตนเองว่า “อยากขอโทษอา รักอา สงสารอา ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่และไม่อยากให้อาโดนตำรวจจับ”
 ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.ชวลิตได้สอบถามไปยังผู้เสียหายว่า ทำถึงไปโพสต์ข้อความแบบนี้  เพราะจะทำให้คนที่เข้าไปอ่านเข้าใจผิดได้

ทั้งนี้ขอให้คิดถึงตอนที่เดือดร้อนลำบาก จนต้องก็มาขอความช่วยเหลือกับตำรวจ แต่เมื่อจะมีการดำเนินคดี กลับไปสงสารคนที่เขาทำไม่ดีกับเรา
ซึ่งเมื่อเรื่องก็มาถึงชั้นนี้แล้วก็ต้องให้มันเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังจากนั้นต่อมาผู้เสียหายก็ได้เข้าไปลบข้อความดังกล่าวทิ้งไป 

 ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพ.ต.ท.ชูศักดิ์นำหลักฐานไปขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหานั้น
 
ต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นางเพียงใจ อาสาวแท้ๆ ของน.ส.เอ  และผู้นำพาอีก 2 คนก็คือ นายชุน ซอง กึม หรือเอ็ม อายุ 36 ปี และน.ส.ทิพย์วรรณ เต็มเปา อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 896-898/2556 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 ตามลำดับ ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็ก

 พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม.กล่าวว่า หลังจากนี้ทางชุดสืบสวนจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด  เบื้องต้นทราบว่า นางเพียงใจ ได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวนแล้วว่า จะเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี แต่ขณะนี้ยังอยู่ในต่างประเทศ หากเดินทางกลับมาเมื่อใดก็จะประสานกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพื่อให้ไปรับตัวที่ สนามบินสุวรรณภูมิต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์