ร้องปวีณาลูกชายถูกโปลิศหนองเสือจับแก้ผ้าช็อตไฟ

ร้องปวีณาลูกชายถูกโปลิศหนองเสือจับแก้ผ้าช็อตไฟ

แม่ร้องขอความเป็นธรรม“ปวีณา” ลูกชายถูกจับคดีลักทรัพย์รถยนต์ ถูกตำรวจจับแก้ผ้า ไฟช็อต ซ้อมน่วมจนกะโหลกศีรษะแตก สมองบวม ซี่โครงหัก 8 ซี่ ปอดทั้ง 2 ข้างเลือดคั่ง เลือดท่วมร่างไหลนองพื้น สุดท้ายตายอนาถคาห้องขัง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่โรงเรียนปวีณาหงสกุลการบริบาล นางละมุล ขามโนนวัด อายุ 67 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 6 ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เดินทางมาพร้อมญาติเพื่อเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณีบุตรชายถูกตำรวจ สภ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จับกุมในข้อหาลักทรัพย์รถยนต์ แต่บุตรชายปฏิเสธ และถูกนำตัวไป สภ.หนองเสือ ถูกซ้อมบังคับให้รับสารภาพ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตในห้องขัง สภาพร่างกายเปลือยเปล่าไม่สวมเสื้อผ้าแม้แต่ชิ้นเดียว

นางละมุล กล่าวว่าเมื่อวันที่ 21 ก.พ. เวลาประมาณ 18.00 น.นายสมศักดิ์ ขามโนนวัด อายุ 41 ปี บุตรชาย ทำงานเป็นคนงานชั่วคราว

โครงการก่อสร้างสะพานรถไฟฟ้าของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย วันเกิดเหตุได้เดินทางกลับมาเยี่ยมเจ้านายเก่า ก่อนถูกตำรวจ สภ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จับกุม บุตรชายจึงโทรศัพท์มาแจ้งให้ที่บ้านทราบ จากนั้นเวลา 21.00 น.ตนและญาติๆ จึงรีบเดินทางไปที่ สภ.หนองเสือ เพื่อเยี่ยมนายสมศักดิ์ที่ห้องคุมขัง เมื่อมาถึงพบสภาพนายสมศักดิ์ นอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้องขัง  ร่างกายเปลือยเปล่าไม่มีเสื้อผ้าปกปิดแม้แต่ชิ้นเดียว เลือดไหลท่วมตัวนองพื้นห้องขัง เป็นที่น่าเวทนายิ่งนัก ญาติจึงสอบถามนายสมศักดิ์ว่าเกิดอะไรขึ้น นายสมศักดิ์พูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาว่าตนเองถูกซ้อมบังคับให้รับสารภาพ ถูกช็อตด้วยไฟฟ้า และขอร้องให้ตำรวจช่วยพาไปหาหมอเนื่องจากเจ็บปวดมาก

นางละมุล กล่าวต่อว่า จากนั้นนายสมศักดิ์มีอาการหนาวสั่น และเริ่มชักกระตุก ญาติๆ จึงแจ้งพนักงานสอบสวน
 
เพื่อขอให้พาตัวไปรักษา แต่พนักงานสอบสวนแจ้งว่าต้องสอบปากคำก่อน อีกทั้งนายสมศักดิ์ยังอาละวาดอยู่ พร้อมแจ้งให้หาเงินสดมาประกันตัวจึงจะปล่อยให้ไปรักษาตัวได้ จนเวลาประมาณ 24.00 น.นายสมศักดิ์ ได้นอนแน่นิ่งลง เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ขยับตัว ญาติๆ จึงรีบไปบอกตำรวจ เมื่อตำรวจเห็นนายสมศักดิ์มีสภาพแน่นิ่งไม่ได้สติ จึงเรียกรถมูลนิธิฯ มารับตัวไปส่งที่ รพ.หนองเสือ แต่นายสมศักดิ์เสียชีวิตลงก่อนหน้านั้นแล้ว จึงส่งตัวไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ผลชันสูตรพบว่า กะโหลกศีรษะขมับซ้ายแตก สมองบวม ผิวสมองด้านบนซ้ายเนื้อตายเป็นสีน้ำตาล กระดูกซี่โครงด้านขวาส่วนหน้าซี่ที่ 2-6 หัก กระดูกซี่โครงด้านซ้ายส่วนหน้าซี่ที่ 4-6 หัก กระดูกกลางอกหักเดาะปอดทั้งสองข้างคั่งน้ำคั่งเลือด 

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันและญาติๆ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากลูกชายเสียชีวิตระหว่างถูกคุมขังบน สภ.หนองเสือ ตำรวจอ้างว่าลูกชายเมาอาละวาด แต่ผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชฯ พบว่าลูกชายมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเพียง 10.73 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งไม่น่าจะทำให้เมาได้ จึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องทุกข์” นางละมุล กล่าว

ภายหลังรับแจ้ง นางปวีณาได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมต่อไป โดยนางปวีณารับจะช่วยติดตามคดีให้จนถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.สมประสงค์ ปริชานิ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เจ้าของคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 21 ก.พ. หลังจากเจ้าหน้าที่จุดตรวจบริเวณคลองเจ็ด ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ ได้สกัดจับผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ได้ จึงประสานตำรวจฝ่ายสืบสวนไปรับตัวผู้ต้องหาที่จุดดังกล่าว และเดินทางกลับมาถึง สภ.หนองเสือ เวลา 19.00น. ซึ่งเป็นเวลาที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่บนห้องทำงานบนโรงพัก ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น.วันเดียวกัน ด.ต.สุชาติ  แก้วเกียรติ และด.ต.เฉลิมชัย นาคแสนธนา ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.หนองเสือ ได้หิ้วปีกพยุงตัวนายสมศักดิ์ ขามโนนวัด ผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ในสภาพอ่อนเปลี้ยเพลียแรง และมีอาการมึนเมา มาให้ตนลงบันทึกประจำวันจับกุมในเวลา 20.30น.แล้วนำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขัง โดยมีสิบเวรเห็นเหตุการณ์โดยตลอด และพร้อมเป็นพยานให้ กระทั่งเวลา 23.00 น.ตนได้ประสานอาสาสมัครกู้ภัยเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่สามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ และเสียชีวิตในที่สุด ทั้งนี้ พ.ต.อ.บัญชา ติปยานนท์ ผกก.สภ.หนองเสือ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์