วายร้ายเหิมปาบึ้มโรงพักเมืองพัทลุง

วายร้ายเหิมปาบึ้มโรงพักเมืองพัทลุง

เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 21 พ.ค. ร.ต.อ.นพรัตน์ แก้วใจ ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง
 
รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกปาระเบิดใส่โรงเก็บรถจักรยานยนต์ของกลาง ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ของกลางจอดอยู่เกือบ 200 คันภายในสภ.เมืองพัทลุง ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองพัทลุงไปที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในโรงเก็บอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำสกัด นานกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้   ตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ของกลางถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย 14 คัน มูลค่า 6 แสนบาท ต่อมาตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.พัทลุง ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบเศษแก้วตกอยู่คาดเป็นขวดบรรจุน้ำมันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถบันทึกคนร้ายได้และง่ายต่อการก่อเหตุ
 

พ.ต.อ.ชวลัต เปร่งเสียง  ผกก.สภ.เมืองพัทลุง กล่าวว่า พบเศษแก้วตกอยู่บริเวณที่รถจักรยานยนต์ถูกเผาทำลาย

ซึ่งคาดว่าเป็นขวดที่บรรจุน้ำมันซึ่งคนร้ายได้ปาระเบิดขวดข้ามกำแพงลวดหนามเข้ามา และบริเวณที่เก็บของกลางดังกล่าวอยู่ติดกับถนนซึ่งง่ายต่อการขว้างปาระเบิดเข้ามา ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง และไม่พอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่กวดขันจับกุม  และขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าประจำเวรยานตรวจสอบรอบบริเวณ สภ.เมืองพัทลุง อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันคนร้ายกลับมาปาระเบิดเผาทำลายอีก 
 

พ.ต.อ.ชวลัต กล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ สภ.เมืองพัทลุง

ถูกถล่มด้วยระเบิดขวดในครั้งนี้ น่าจะมาจากการเร่งรัดกวาดล้างการกระทำความผิดทุกรูปแบบตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพร่ระบาดของยาเสพติด บ่อนการพนัน อาวุธปืน อาวุธปืนสงคราม และการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจร จนสถิติเป็นที่พึงพอใจ โดยเฉพาะ พ.ร.บ.จราจรนั้น รถที่ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีคู่มือการใช้รถ จะต้องถูกดำเนินคดีทุกคน เพราะก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะใช้รถจักรยานยนต์ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนส่งยาเสพติด

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.อธิสันต์ เศรษฐ์ธรรมธัช รองผกก.สส.สภ.เมืองพัทลุง

พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เดชสุภากุล รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทลุง และ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สิงหพล พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ ร่วมกันคลี่คลายคดีโดยเร่งด่วน เพราะเป็นการกระทำเย้ยกฎหมายบ้านเมือง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายมี 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งขณะนี้ได้เบาะแสแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์