บุกวัดกาญจน์-สอบพระเล่นไพ่

บุกวัดกาญจน์-สอบพระเล่นไพ่

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ รอง ผวจ.กาญจนบุรี

พร้อมนายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปที่วัดเนินพระงาม บ้านหนองสองตอน ม.6 ต.แก่งเสี้ยน หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพระภายในวัดดังกล่าวตั้งวงเล่นไพ่

พระอธิการสิทธิพร ยสปาโล อายุ 40 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน พระที่ตั้งวงเล่นไพ่จริง
 
โดยเหตุเกิดภายในห้องของคนขับรถ ซึ่งตั้งวงเล่นไพ่รัมมี่เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมพระอีก 3 รูป ประกอบด้วย พระชูชีพ ขาวสะอาด พระลูกวัด อายุ 52 ปี พระตาครัว ดอกบัว พระลูกวัด อายุ 79 ปี และพระอุดม ริ้วเวหา อายุ 65 ปี เป็นพระลูกวัดมาจากวัดทุ่งแสงสว่าง ต.ลาดหญ้า

นายสุริยันต์กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดของแผ่นดิน ซึ่งรัฐเป็นผู้เสียหาย ตำรวจจะเป็นผู้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายที่มีอยู่
 
เบื้องต้นแจ้งให้เจ้าอาวาสรับทราบถึงข้อกฎหมายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจของเจ้าอาวาสเอง ว่าจะดำเนินการในสิ่งที่กระทำลงไปอย่างไร ในส่วนของทางสงฆ์เจ้าคณะตำบลแก่งเสี้ยนจะได้รายงานความคืบหน้าให้ เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัดพิจารณาทางด้านวินัยของสงฆ์ต่อไป

พล.ต.ต.กมลสันติกล่าวว่า หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกนำเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะ จนเป็นที่สนใจของประชาชนชาวกาญจนบุรี
 
ภายหลังทราบว่าทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.กาญจนบุรี ให้เจ้าอาวาสลาสิกขาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวไปรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป หากรับสารภาพสามารถดำเนินการฟ้องศาลแขวงได้ทันที แต่หากพระบางรูปที่ปรากฏอยู่ในคลิปให้การปฏิเสธ จะดำเนินการแยกฟ้อง ซึ่งขณะนี้ตำรวจสามารถดำเนินการสอบสวนได้เลย เพราะภาพได้เผยแพร่ปรากฏตามสื่อต่างๆ แล้ว แต่ท่านยังอยู่ในสมณเพศจึงยังไม่สามารถดำเนินการได้ ความผิดมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,500 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์