สอบเหตุยิงทหารพราน-ส.ท.หญิงดับ เจ็บ3-เด็กหญิงสาหัส สงสัยปมชู้สาว

สอบเหตุยิงทหารพราน-ส.ท.หญิงดับ เจ็บ3-เด็กหญิงสาหัส สงสัยปมชู้สาว

วันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรพิสูจน์หลักฐาน ปัตตานี เจ้าหน้าที่ EOD พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สายบุรี

เข้าตรวจสอบบริเวณ ม.1 บ้านเจาะบาตู ต.ทุ่งคล้า อ.สายบุรี เพื่อตรวจสอบหาวัตถุพยานจุดเกิดเหตุยิง ส.ท.หญิงอานัสตาเซีย ดือมาลี อายุ 31 ปี สังกัดทหารพราน 44 เสียชีวิตคารถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 4506 ปัตตานี หลังจากพาครอบครัวไปเที่ยวน้ำตกปาใจ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แล้วแวะไปเยี่ยมบ้านพี่สาวในพื้นที่บ้านพอเหมาะ ต.ทุ่งคล้า ในระหว่างเดินทางออกจากบ้านญาติ เพื่อมุ่งหน้ากลับไปบ้านพักที่พื้นที่ยะหริ่ง ได้มีคนร้าย 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน เป็นพาหนะไล่ตามประกบยิงแล้วเข้ายิงซ้ำก่อนหยิบอาวุธของผู้ตายพาหลบหนีไปด้วย

 จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนลูกรังกลางทุ่งนา พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกบนพื้นถนน จำนวน 3 ปลอก

พบบนเบาะที่นั่งของคนขับอีก จำนวน 3 ปลอก และพบบริเวณหน้ารถอีก 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นชนิดอาวุธปืนที่เคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ไหนบ้างหรือไม่ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บรอยนิ้วมือแฝงที่บริเวณที่เปิดปิดประตูรถ เพื่อตรวจหา DNA ของคนร้ายที่ได้ก่อเหตุในครั้งนี้ หลังจากคนร้ายได้เปิดประตูรถเพื่อยิงซ้ำและหยิบอาวุธปืนของผู้ตายไปด้วย

 ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสามคนยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี ซึ่งขณะนี้แพทย์ระบุว่าอาการพ้นขีดอันตราย

แต่แพทย์ยังคงต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก ด.ญ.อิฟฟารา วามะอายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระสุนเข้าทะลุปอด ส่วน ด.ช.ซาริฟ วามะ อายุ 9 ปี ถูกยิงเข้าที่ขา และนางเมาะแย อาแซ เป็นแม่ของผู้ตายถูกยิงเข้าที่ขาทำกระดูกขาร้าวแพทย์จึงได้ทำการเข้าเฝือกรักษา

 ส่วนประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ว่าจะเกี่ยวกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่

เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายได้มีปัญหาเกิดปากเสียงกับนายอาดือนัน วามะ สามี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 ม.2 ค.ปะเสยาวอ อ.สายบุรี ซึ่งเป็นอดีตทหารพรานในสังกัดเดียวกัน ถูกปลดออกเมื่อประมาณ 3 เดือน จึงต้องแยกกันอยู่แต่ยังไม่ถึงขั้นหย่า และระยะหลังสามีพยายามจะขอคืนดี แต่ผู้ตายไม่ยอม เพราะเริ่มมีใจผู้ชายคนใหม่ ถึงกับยอมย้ายออกไปซื้อบ้านหลังใหม่ เลขที่ 3/33 ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง และย้ายครอบครัวเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากปัญหาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พนักงานสืบสวนกำลังติดตามสามีมาให้ปากคำและตรวจสอบ DNA ว่าตรงกันหรือไม่ แต่ก็ไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ เนื่องจากผู้ตายเป็นคนหน้าตาดีทำให้มีผู้ชายมาพัวพันเยอะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์