หว่านแหหากุ้งในแม่น้ำคลองบางพระ ผงะ!เจอซากจยย.แกะอะไหล่ใต้บาดาลเพียบ

ขอบคุณภาพจาก "มติชน"ขอบคุณภาพจาก "มติชน"

หว่านแหหากุ้งในแม่น้ำคลองบางพระ ผงะ!เจอซากจยย.แกะอะไหล่ใต้บาดาลเพียบ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา    ร.ต.ท.อดุลศักดิ์  แว่นใหญ่   ร้อยเวร สภ.เมืองตราด  ได้รับแจ้งจากปลัดอำเภอเมืองตราดว่า มีชาวบ้านพบซากรถจักรยานยนต์จมอยู่ในคลองบางพระ  หมู่ 5  บ้านเนินตาแมว  ต.วังกระแจะ  อ.เมือง จ.ตราด  จึงได้แจ้งประสานไปยังอาสาสมัครกู้ภัยบุญช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่ อส.เมืองตราด เพื่อร่วมกันตรวจสอบ  พร้อมแจ้ง พ.ต.อ.นิคม  ขำชื่น ผกก.สภ.เมืองตราด ผู้บังคับบัญชาให้ทราบ  พร้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  อส.เมืองตราด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด

ที่เกิดเหตุ สะพานคลองบางพระ  พบนายมานพ  ระวัง  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5

  และนายประสาน  พุ่มพ่วง  อายุ  56  ปี  ที่เป็นผู้พบซากรถจักรยานยนต์ดังกล่าว     โดยกำลังอส. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดได้ลงไปในคลองบางพระ และดำลงไปในคลองที่มีความลึกประมาณ  4-5  เมตร   ใช้เวลาประมาณ  1  ชั่วโมง  สามารถงมซากรถจักรยานยนต์ขึ้นมาได้จำนวน  5  คัน  

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ  ฮอนด้าเวฟ 100   จำนวน  1  คันไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน

 ฮอนด้าเวฟ 125  จำนวน  1 คัน  มีแผ่นป้ายทะเบียน  คือ  กฉท 635 ตราด  ฮอนด้า เทน่า ทะเบียน   กบย 761  จันทบุรี   และไม่ทราบยี่ห้อ 1 คัน ซึ่งทั้ง 4 คันนี้  เหลือแค่ซากรถจักรยานยนต์เท่านั้น  อะไหล่ส่วนใหญ่ถูกแกะออกไปจนหมดแล้ว  ขณะที่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่  ที่ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อยู่   หลังงมขึ้นมาแล้วจึงนำไปเก็บไว้ที สภ.เมืองตราด  เพื่อรอให้เจ้าทุกข์หรือผู้ที่มาแจ้งความ

พ.ต.อ.นิคม   บอกว่า  ซากรถจักรยานยนต์เหล่านี้คาดว่าน่าจะถูกขโมยมาแล้วแกะอะไหล่ออกไปขาย  แล้วนำซากมาทิ้งลงคลอง  

ซึ่งจะนำซากรถทั้งหมดออกไปตรวจสอบจากหมายเลขประจำเครื่อง  เพื่อติดตามหาเจ้าของ   พร้อม จะได้ไปตรวจสอบว่ามีผู้มาแจ้งความรถจักรยานยนต์หายไปไว้ และจะได้ติดต่อให้มาดูว่าใช่ของตัวเองหรือไม่     และจะได้ทำการสืบสวนหาผู้กระทำผิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์