ชาวบ้านร้องถูกหลอกเช่าจตุคามฯเก๊

"หลอกขายองค์จตุคามปลอม"


เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 11 มี.ค. พ.ต.ต.เปรมชัย ทองคำ สารวัตรเวรสภ.อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากนายกลยุทธ สินจันทร์ อายุ 23 ปี นายวีรยุทธ หะนุจิ๊ อายุ 18 ปี นางสุพลี บุญมา อายุ 42 ปี และนายทศพร หงษา อายุ 23 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน ว่าถูกหลอกให้เช่าวัตถุมงคล โดยนำวัตถุมงคลจตุคามรามเทพหลวงพ่อทวด รุ่นปาฏิหาริย์ จำนวน 40 องค์มาด้วย

โดยนายกลยุทธ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทั้งหมดเดินทางไปเที่ยวที่วัดแห่งหนึ่งในจ.จันทบุรี พบว่ามีการตั้งตู้จำหน่ายวัตถุมงคลจตุคามรามเทพหลวงพ่อทวด รุ่นปาฏิหาริย์ เมื่อถามถึงที่มาทางวัดแจ้งว่าเป็นตัวแทนจากวัดห้วยมงคล เพื่อจำหน่ายให้กับผู้มีจิตศรัทธา โดยรุ่นที่จำหน่ายคือรุ่นพิมพ์ 35 ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุด ซึ่งวัดมีรุ่นพิมพ์ทรงและมวลสารจำหน่ายครบทุกอย่างราคาตั้งแต่ 80-1,000 บาท โดยนางสุพลีได้เช่าบูชามาจำนวน 4 องค์

"ตรวจสอบพบเป็นของปลอม"


พร้อมสร้อยในราคาองค์ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,000 บาท ส่วนคนอื่นได้เช่ารุ่นอื่นอีกรวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 20,000 บาท เมื่อนำมาตรวจสอบกับวัดห้วยมงคล พบว่ามีความแตกต่างกันชัดเจน โดยวัดห้วยมงคลยังแจ้งด้วยว่าไม่เคยมอบวัตถุมงคลให้วัดใดเป็นตัวแทนจำหน่าย น่าจะเป็นการแอบอ้างนำพระปลอมที่ทำขึ้นมาเองมาจำหน่าย

ด้านนายวินิจ อุ่นใจเพื่อน อายุ 60 ปี ไวยาวัจกร วัดห้วยมงคล ซึ่งได้รับมอบหมายจากพระครูประภัสสร วรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ตำบลทับไต้ อ.หัวหิน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกในกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมอีก เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียแก่ทางวัด โดยนายวินิจ กล่าวว่า วัตถุมงคลของวัดห้วยมงคล ถูกนำไปปลอมแปลงจำนวนมาก โดยเฉพาะจตุคามรามเทพ รุ่นปาฏิหาริย์ เนื่องจากกำลังเป็นที่นิยม ซึ่งแหล่งใหญ่ที่มีการปลอมแปลงจะอยู่ที่ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์