มอบตัวแล้ว‘พ.ต.ท.สมจิต’ ผู้ต้องหาสังหารปลัดอบจ.ขอนแก่น

มอบตัวแล้ว‘พ.ต.ท.สมจิต’ ผู้ต้องหาสังหารปลัดอบจ.ขอนแก่น

จากกรณีนายสุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น ถูกพ.ต.ท.สมจิต แก้วพรม รอง ผกก.ป. สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น
 
กับพวกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพัก ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมด.ต.วีระศักดิ์ ชำนาญพล สังกัดสภ.หนองเรือ ได้เป็นรายแรกให้การสารภาพและซัดทอดทีมฆ่า ตำรวจจึงออกหมายจับพ.ต.ท.สมจิต และนายประพันธ์ ศรีพิลัย อายุ 41 ปี ลูกน้องที่ร่วมลงมือยิง โดยทั้งคู่หลบหนีออกจากพื้นที่ เบื้องต้นพบปมมาจากความแค้นส่วนตัวโดยให้น้ำหนักที่เรื่องชู้สาว โดยพ.ต.ท.สมจิตลงมือแทนคนอื่น ตามข่าวที่เสนอไปตามลำดับ


 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4
 
พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภาค 4 เป็นประธานการประชุมชุดคลี่คลายคดีสังหารนายสุชาติ มี พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีสังหาร ปลัด อบจ.ขอนแก่น และ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และชุดสืบสวน มีญาติของผู้ตาย พร้อมด้วยข้าราชการ อบจ.ขอนแก่น ประมาณ 10 คน มาร่วมสังเกตการณ์

 พล.ต.ท.กวี กล่าวว่า บช.ภาค 4 ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนไล่ล่าหาคนร้าย กดดันพ.ต.ท.สมจิต

พร้อมกับพวกที่หลบหนีอยู่ให้มามอบตัวให้ได้ ขณะนี้ได้ทราบว่ากลุ่มของพ.ต.ท.สมจิตหลบซ่อนตัวอยู่ในภาคกลาง หรือกรุงเทพฯ ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบคอยประกบหาข่าวอยู่ตลอดเวลา และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล กองปราบปราม ไล่ล่า

 “ส่วนประเด็นการสังหารขณะนี้บีบแคบลงเหลือเพียงประเด็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กรภายในและภายนอก หรืองบประมาณ แต่เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีและตอบแทนบุญคุณกันอีกด้วย ส่วนจะมีข้อมูลการสอบสวนไปถึงผู้บงการหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้ ต้องได้ตัวผู้ต้องหามาก่อน ตอนนี้ใช้เงินส่วนตัว 50,000 บาท ตั้งเป็นเงินรางวัลกับผู้แจ้งเบาะแส” ผบช.ภาค 4 กล่าว

 รายงานข่าวแจ้งว่าพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด หลักฐานในที่เกิดเหตุ ผลพิสูจน์จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานด้านวิทยาศาสตร์ และอีก 2-3 ชิ้น ที่เจ้าหน้าที่มีอยู่เป็นหลักฐานที่เอาผิดกับผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ทุกคน ส่วนพ.ต.ท.สมจิต และด.ต.วีระศักดิ์ ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น และตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยด้วย

 วันเดียวกันที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สืบสวนนครบาล

เปิดเผยว่าพบตัวพ.ต.ท.สมจิต แล้ว โดยติดต่อขอเข้ามอบตัว จากนั้นก็ขับรถมาที่บช.น.เข้ามอบตัวกับตน เนื่องจากเคยทำงานร่วมกันมาก่อน พ.ต.ท.สมจิต ไม่บอกสาเหตุการสังหารใช้สิทธิ์ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เบื้องต้นพบว่าหลังก่อเหตุหลบหนีไปหลายจังหวัดก่อนเข้ามากบดานในกรุงเทพฯ กระทั่งถูกกดดันหนักขึ้นจึงติดต่อมาเพื่อขอเข้ามอบตัว สั่งการให้ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางส่งกลับไปที่สภ.เมืองขอนแก่น แล้ว

 เวลา 18.20 น. ตำรวจุดสืบสวนบช.น.คุมตัวพ.ต.ท.สมจิตเดินทางมาถึงสภ.เมืองขอนแก่น

ซึ่งมีญาติผู้ตายและเจ้าหน้าที่ อบจ.ขอนแก่น ประมาณ 20 คน ซึ่งทราบข่าวเดินทางมารอดูหน้า จากนั้นพล.ต.ท.กวี ,พ.ต.อ.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพ.ต.อ.จรูญ นวมทอง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำเข้าห้องสืบสวน แต่พ.ต.ท.สมจิตให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์