รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบโหด บุกตบแม่ค้าทวงหนี้

รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบโหด บุกตบแม่ค้าทวงหนี้

เวลา 09.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองกาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี
 
พ.ต.อ.มานิตย์ จำลองรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชินภัทร ตันศรีสกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.วันชัย อ่อนลออ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้คุมตัวนาย ไชยันต์ หรือชัย เหมือนพงษ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/12 หมู่ 5 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และนายกิตติพล หรืออาร์ต จันทร์โอเอี่ยม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 8 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 2 คู่หูร่วมทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกมหาโหด 1,000 ละ 20 ต่อวัน มาแถลงข่าว โดยมีนางสาวบุญตา แจ่มใส อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/24 หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แม่ค้าขายกาแฟผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายเดินทางมาชี้ตัว

 พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า การจับกุม 2 ผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก
 
เมื่อวานนี้ขณะที่ตนกำลังประชุมรับมอบนโยบายการปราบปรามแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ จาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เมืองทองธานี อยู่ๆก็ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์มือถือจากนางสาวบุญตา ว่าถูกแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายภายในบ้านพัก โดยมีนายชัย เป็นผู้ทำร้าย ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปพบผู้เสียหายเพื่อสอบปากคำ จนกระทั่งรู้ตัวคนร้าย จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาและพบตัวอยู่ภายในบ้าน การตรวจภายในพบบัญชีลูกค้าที่กู้เงินนอกระบบจากบุคคลทั้งสองเป็นจำนวนมาก

 โดยขณะเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอยู่นั้น นายชัย ผู้ต้องหาได้เกิดอาการเครียดขึ้นมา และอาศัยช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ กินยาเพื่อฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่เห็นเข้าจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการล้างท้องช่วยเหลือชีวิต จนปลอดภัย จากนั้นจึงคุมตัวมาแถลงข่าวพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 ทั้งนี้พฤติกรรมของแก๊งดังกล่าวจะใช้วิธีทิ้งนามบัตรไปตามสถานที่ต่างๆ
 
เช่นตู้โทรศัพท์ สวนสาธารณะ และหน้ารถยนต์ ที่จอดไว้ตามริมถนนสายต่างๆ หากมีคนโทรไปขอกู้เงินกู้จะปล่อยกู้ครั้งละ 3,000-4,000 บาท โดยจะต้องมีผู้ค้ำประกันให้ โดยเก็บดอกเบี้ยรายวันพันละยี่สิบบาทบาท หากไม่สามารถจ่ายเงินดอกเบี้ยตรงเวลาก็จะถูกแก๊งปล่อยเงินกู้ข่มขู่หรือถึงขั้นทำร้ายร่างกาย เช่นเดียวกับกรณีของนางบุญตา ผู้เสียหายรายนี้ จึงขอฝากไปถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งเงินกู้เหล่านี้ ให้เดินทางมาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 ด้านนางบุญตา เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายกาแฟตามริมทาง ได้กู้เงินจากแก๊งดังกล่าวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท

และได้ส่งดอกเบี้ยวันละ 80 บาททุกวัน ซึ่งมาภายหลังตนมีปัญหาเกี่ยวกับทางบ้านจึงไม่ได้มาขายกาแฟ อีกทั้งโทรศัพท์มือถือก็หาย ทำให้ไม่สามารถติดต่อเพื่อที่จะจ่ายดอกเบี้ยรายวันได้ ดังนั้นแก๊งดังกล่าวจึงไปตามหาผู้ค้ำประกันเพื่อจะเก็บเงินดอกเบี้ย และในที่สุดตนสามารถติดต่อคนค้ำประกันได้และบอกให้แก๊งเงินกู้มาเก็บดอกเบี้ยที่ค้างไว้ ซึ่งตอนแรกก็มากันเพียงสองคน และบอกกับตนว่า ลูกพี่สั่งมาไม่ให้ยึดข้าวของ หรือทำร้ายลูกหนี้อย่างเด็ดขาด จากนั้น 1 ใน 2 ได้โทรศัพท์ให้ไปหาใครไม่ทราบ ไม่นานก็มีชายฉกรรจ์เดินทางมาสมทบอีก 5 คน โดยมีนายชัยรวมอยู่ด้วย และใช้มือตบหน้าตนอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ ภายหลังจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้ พ.ต.องพงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรีทราบด้วยตนเอง และนำมาสู่การจับกุมในที่สุด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์