แม่เด็กเหยื่อติดรถ รร.ล่าสุด ร้องหาความรับผิดชอบ

แม่เด็กเหยื่อติดรถ รร.ล่าสุด ร้องหาความรับผิดชอบ

แม่เด็กเหยื่อติดรถ รร.ล่าสุด ร้องหาความรับผิดชอบ ด้าน "โรงเรียน" แย้งไม่ใช่รถในทรัพย์สิน เป็นของเอกชน

จากกรณี ด.ช.สุริยการ พากัน หรือน้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอุทุมพรวิทยา ได้เสียชีวิต เนื่องจากถูกขังอยู่ในรถปิคอัพรับ-ส่งนักเรียนเป็นเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ทางโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย ได้ส่งศพของน้องพอตเตอร์ไปที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา อายุ 27 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 12 บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่เสียชีวิต พบว่าแม่และบรรดาญาติพี่น้องของน้องพอตเตอร์หลายคนพากันมาจับกลุ่มคุยกันเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งบรรดาญาติพี่น้องต่างพากันแสดงความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนไม่ได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบกับการเสียชีวิตของน้องพอตเตอร์ที่ถูกขังเสียชีวิตอยู่ในรถภายในโรงเรียนอุทุมพรวิทยา ขณะที่แม่ของน้องพอตเตอร์เตรียมตัวที่จะเดินทางไปยังโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อที่จะไปพบแพทย์ซึ่งจะทำการพิสูจน์ศพน้องพอตเตอร์ว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด


น.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา อายุ 27 ปี แม่ของน้องพอตเตอร์ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนไปโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค. เนื่องจากได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนว่า  ลูกถูกขังอยู่ในรถและเมื่อไปถึงโรงพยาบาลพบว่า แพทย์กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจของน้องพอตเตอร์อยู่  ซึ่งแพทย์บอกว่าให้ตนทำใจ เพราะว่าได้พยายามช่วยน้องพอตเตอร์ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นมาแล้ว แต่น้องไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย  ฉีดยากระตุ้นก็ไม่มีความรู้สึกทำให้ตนทราบว่ายังไงแล้วน้องพอตเตอร์เขาก็ไม่อยู่กับเราแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมากลูกเราทั้งคน เป็นลูกใครๆ ก็รัก ซึ่งนับตั้งแต่วันเกิดเหตุมาจนบัดนี้โรงเรียนไม่ได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากให้ทางโรงเรียนได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุยกับตนและครอบครัวแต่อย่างใด


ด้าน พ.ต.ท.ทินกร เดชาเลิศ พงส.ชำนาญการพิเศษ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเจ้าของคดี 

ได้รับการติดต่อจาก นางสาวอัมพิกา เพชรนาม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.2 ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนอุทุมพรวิทยา อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ และเป็นเจ้าของรถปิคอัพ ยี่ห้อ อีซุซุ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บบ.1239 ศรีสะเกษ นำมาใช้รับส่งนักเรียน โดยกระบะข้างหลังต่อเป็นโครงหลังคา จัดให้มีที่นั่งสำหรับเด็ก ได้นำรถมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อใช้ประกอบคดี ซึ่งรถคันนี้ เป็นรถส่วนตัวของ น.ส.อัมพิกา ที่นำเอามาใช้รับจ้าง รับ-ส่งเด็กนักเรียนที่โรงเรียนนี้ โดยที่รถคันดังกล่าว ไม่ใช่รถรับส่งของทางโรงเรียนแต่อย่างใด ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ได้ตั้งข้อหา กับ น.ส.อัมพิกา ว่า กระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดเช้าวันนี้ ทางเจ้าของโรงเรียนอุทุมพรวิทยา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน มาประสานงานกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ว่า เนื่องจากรถรับส่งนักเรียนดังกล่าว เป็นรถส่วนบุคคล ไม่ใช่รถของทางโรงเรียน แต่ว่าทางโรงเรียนก็พร้อมจะให้การเยียวยา ช่วยเหลือต่อไป


ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่  14  พฤษภาคม ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.ทินกร  เดชาเลิศ  พงส.ชำนาญการพิเศษ  สภ.อุทุมพรพิสัย  จ.ศรีสะเกษ 

ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิต  เนื่องจากถูกขังอยู่ในรถปิคอัพรับ  - ส่งนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ  ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่า  เด็กเสียชีวิต ก่อนจะถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย


จากการสอบสวนเบื้องต้น  น.ส.ธัญยธรณ์  บุญมา  อายุ  27  ปี  อยู่บ้านเลขที่  9  หมู่  12  บ้านหนองใหญ่  ต.หนองห้าง  อ.อุทุมพรพิสัย  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่เสียชีวิต  ให้การเบื้องต้นว่า  เด็กที่เสียชีวิตชื่อ  ด.ช.สุริยการ  พากัน  หรือน้องพอตเตอร์  อายุ  3  ขวบ  เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล  1  โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุ  ได้มีรถปิคอัพ  ซึ่งเป็นรถของครูในโรงเรียนดังกล่าว  ได้มารับน้องพ๊อตเตอร์จากบ้าน  เพื่อไปเรียนหนังสือตามปกติ  โดยรับออกจากบ้าน เมื่อวลา  07.30  น. ไปถึงโรงเรียน  เวลา  08.00  น.จากนั้น  น้องพ๊อตเตอร์ซึ่งนอนหลับอยู่บริเวณแค็บด้านหลังของรถ  จนกระทั่งเวลา  15.00  น.เจ้าของรถจึงได้มาเปิดประตูรถ  และพบว่า  น้องพ๊อตเตอร์ อยู่ในชุดนักเรียน ตัวเขียวคล้ำ กระดุมเสื้อฉีกขาดอยู่ภายในรถ จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย  แต่ปรากฏว่า  น้องพอตเตอร์ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย ได้ส่งศพของน้องพอตเตอร์ไปที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

น.ส.ธัญยธรณ์ ให้การต่อไปว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าของโรงเรียนได้มาพบกับตน และแจ้งว่า จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างเต็มที่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทินกร  เดชาเลิศ จะได้ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์