มือแฮกเบี้ยวให้ปากคำปอท. เล็งจัดระเบียบแฮกเกอร์

มือแฮกเบี้ยวให้ปากคำปอท. เล็งจัดระเบียบแฮกเกอร์

วันนี้ ( 14 พ.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. กล่าวว่า
 
วันนี้ทางปอท.เรียกตัวนายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร หรือ ตาเล็ก วินโดว์ 98 เอสอี มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่านายณรงค์ฤทธิ์เคยเจาะเข้าระบบเว็บไซต์ของสปน. ก่อนเกิดเหตุการณ์แฮกเกอร์ 2-3 วัน ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า นายณรงค์ฤทธิ์นำข้อมูลช่องโหว่การเจาะระบบของเว็บไซต์ดังกล่าวไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ของพวกแฮกเกอร์ด้วยกันเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้กล่าวหาว่านายณรงค์ฤทธิ์เข้าไปแฮกเว็บไซต์ในวันดังกล่าว แต่อาจมีคนนำข้อมูลการเจาะระบบไปใช้ประโยชน์ 

"สำหรับวันนี้นายณรงค์ฤทธิ์ติดต่อไม่ได้ คาดว่าคงจะไม่มาให้ปากคำในวันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขุดคุ้ยเรื่องการแฮกในอดีต เพราะนายณรงค์ฤทธิ์มีส่วนในการแฮกเว็บไซค์ช่อง 3 กรณีละครเรื่องเหนือเมฆ และเอาไปคุยโวโม้ในสังคมออนไลน์ของแฮกเกอร์ด้วย" พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าว 

พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าวว่า สำหรับกลุ่มแฮกเกอร์เมืองไทยมี 2 กลุ่ม คือกลุ่มStephacker กับกลุ่มUnlimited hack team (U.H.T.)

ซึ่งทั้งสองกลุ่มจะแข่งกันเรื่องการแฮกเกอร์ โดยทั้งสองกลุ่มจะเปิดสอนหลักสูตรการแฮก มีคนลงทะเบียนเรียนเป็นจำนวนมาก ทั้งสองกลุ่มจึงแข่งกันแฮกเพื่อดึงสมาชิกมาเข้าเรียน ดังนั้นวันนี้จึงจำเป็นต้องเรียกนายณรงค์ฤทธิ์มาสอบประเด็นดังกล่าว ทั้งนี้มีคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐาน คาดว่ามีคนเกี่ยวข้องประมาณ 4-5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานเพื่อหาตัวคนร้ายตัวจริงต่อไป

“ทางปอท.ขอยืนยันว่าไม่ได้จับแพะ แต่คดีนี้มีคนเกี่ยวข้องกันหลายคน ต้องมีหลักฐานรอบคอบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่มีคนไปโพสท์ในโลกออนไลน์ว่า ทางปอท.จับผิดตัวนั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้จับผิดตัว เพราะมีหลักฐานว่าก่อนทำการแฮก มีการเจาะเข้าระบบไปก่อน ซึ่งแม้จะไม่ได้แฮก แต่ก็ถือว่ามีความผิดแล้ว ตามมาตรา 5 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีความผิดจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ” ผบก.ปอท.กล่าว

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า จากการเช็คไอพีเครื่องคอมพิวเตอร์พบว่า หลักฐานที่ได้ยังมีปัญหาเนื่องจากแฮกเกอร์มีความชำนาญ มีการปิดบังอำพรางตัวตน แต่คดีนี้ไม่เกินความสามารถของปอท. เพราะการกระทำผิดย่อมมีร่องรอย เจ้าหน้าที่จะเก็บร่องรอยเพื่อดูว่าจะมาใช้ประโยชน์เป็นผลต่อรูปคดีอย่างไร

ผบก.ปอท. เปิดเผยว่า ต่อไปนี้ถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่จะต้องจัดระเบียบกลุ่มคนเหล่านี้  ที่ผ่านมามีการแฮกเว็บไซค์ทางราชการต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก
 
แต่ไม่ได้มีการแจ้งความไว้ บางครั้งแฮกเกอร์จะให้เบอร์.ติดต่อกลับทิ้งไว้ในเว็บ ไม่อย่างนั้นจะทำให้เว็บล่ม เจ้าหน้าที่จะนำแฮกเกอร์มาใช้ประโยชน์เพื่อประเทศชาติโดยการจัดระเบียบกลุ่มคนเหล่านี้ต่อไป..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์