ฮือฮา..! จัดงานวันเกิด เป่าเค้ก หน้าศพ

จัดงานวันเกิดหน้าศพลูกสาว พ่อสุดอาลัย!อุบัติเหตุคร่า


ฮือฮา จัดงานเป่าเค้กวันเกิดหน้าศพ หนุ่มเมืองขุนแผน หัวหน้าโซนนำจ่ายไปรษณีย์อู่ทอง ถูกสวรรค์กลั่นแกล้ง พรากลูกสาวคนเดียว นักเรียนชั้นป.6 ไปจากอ้อมอกก่อนวัยอันควร

ตั้งแต่วัยเยาว์ด้วยอุบัติเหตุ เพื่อนร่วมชั้นเรียน ครู แห่ร่วมแสดงความเสียใจ จัดหาของขวัญมอบให้ฉลองวันเกิดแทนใจ ร่วมเป่าเค้ก ขอให้ไปสู่สุคติ เป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

จัดงานวันเกิดหน้าศพครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายวิชัย ตั้งทวีวัฒน์ อายุ 42 ปี รองนายก อบต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ว่า มีนักเรียนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และญาตินำศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดโภคาราม (ดอนคา) ต.ดอนคา อ.อู่ทอง

โดยมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนนำของขวัญและเค้กวันเกิดมาจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดให้หน้าศพ เพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าภายในศาลาตั้งศพ ด.ญ.ศิลามณี ทัศนสุวรรณ อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดคีรีรัตนาราม โดยมีชาวบ้าน ญาติสนิท คณะครู และเพื่อนนักเรียน กำลังช่วยกันจัดงานศพด้วยความอาลัย


นายพรหมสี บิดากล่าวว่า


นายพรหมสี ทัศนสุวรรณ อายุ 59 ปี หัวหน้าโซนนำจ่ายไปรษณีย์ อ.อู่ทอง บิดา ด.ญ.ศิลามณี กล่าวว่าลูกสาว เกิดวันที่ 10 มี.ค. 2538 และจะจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับลูกสาวเป็นประจำทุกปี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนลูกสาวจะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต นางถวัลย์ ทัศนสุวรรณ อายุ 43 ปี มารดา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ พาลูกสาวไปหาซื้อของใช้ต่าง ๆ เพื่อเตรียมจัดงานวันคล้ายวันเกิดที่บ้านพัก และเช่นกันในทุกปีจะมีเพื่อนร่วมห้องมาร่วมงานกันอย่างสนุกสนาน

แต่ระหว่างทางขากลับบ้าน ได้ถูกรถจักรยานยนต์ชนท้าย ทำให้ลูกสาวหัวน็อกพื้นเสียชีวิต ส่วนมารดาแขนขวาหัก สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะมีลูกสาวคนเดียว รวมทั้งคณะครูอาจารย์ และเพื่อนร่วมห้อง ต่างช็อกไปตาม ๆ กัน เพราะนึกไม่ถึงว่าลูกสาวจะด่วนจากไปก่อนวันคล้ายวันเกิดเพียงไม่กี่วัน

นายพรหมสี กล่าวต่อว่า หลังจากลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโภคาราม และจะมีการฌาปนกิจ วันที่ 11 มี.ค. และเห็นว่าก่อนที่ลูกสาวจะเสียชีวิต ได้เดินทางไปซื้อของเพื่อเตรียมจัดงานคล้ายวันเกิด

จึงคิดว่าควรจะทำอะไรให้ลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อไว้อาลัย ประกอบกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนของลูกสาวทั้ง 34 คน ที่มาร่วมงานศพ และเคยไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดที่บ้านเป็นประจำทุกปี ต่างเตรียมของขวัญไว้ล่วงหน้าแล้ว เตรียมจะไปร่วมงานวันเกิด จึงมีความคิดเห็นตรงว่า จะจัดงานวันคล้ายวันเกิดของลูกสาว ในวันนี้ตรงกับวันที่ 10 มี.ค. ต่อหน้าศพ เพื่อเป็นการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

โดยตนได้สั่งเค้ก 3 ปอนด์ และจุดเทียน 12 แท่ง เพื่อให้เพื่อน ๆ ลูกสาวได้เป่าเพื่อส่ง วิญญาณลูกสาวให้ไปสู่สุคติ และจะนำของขวัญ เช่น ตุ๊กตา เสื้อผ้า ห่อใส่กล่อง เผาไปพร้อมกับศพลูกสาวด้วย


ด้านนางอุษณีย์ โพธิ์ศรี อายุ 58 ปี ครู ด.ญ.ศิลามณี กล่าวว่า


ได้สอน ด.ญ.ศิลามณี มาตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้น ป.6 ทำให้มีความผูกพันกันมาก เพราะ ด.ญ.ศิลามณี เป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่ายและยังเรียนเก่ง รวมทั้งมีมนุษยสัมพันธ์ดี อีกทั้งเป็นผู้นำของนักเรียนทุกคนในการแสดงกิจกรรมต่าง ๆ เพราะเป็นคนกล้าแสดงออก ล่าสุดได้รับรางวัลรองชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงของศูนย์เครือข่ายพุทธบาท ต.ดอนคา

สำหรับการจากไปอย่างกะทันหันในครั้งนี้สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่คณะครูและเพื่อนนักเรียนเป็นอย่างมาก ขอให้วิญญาณของ ด.ญ.ศิลามณี จงไปสู่สุคติ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้กลับมาเป็นศิษย์เป็นครูกันอีก? นางอุษณีย์ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้า

ขณะที่ ด.ญ.ณัฐฐินันท์ หงส์เวียงจันทร์ อายุ 12 ขวบ เพื่อนร่วมห้องคนสนิท กล่าวว่า ในทุก ๆ วันจะเดินทางไป-กลับโรงเรียนพร้อมกันเป็นประจำทุกวัน การจากไปของเพื่อนในครั้งนี้ ตนและเพื่อนเสียใจอย่างมาก เพราะสมัยมีชีวิตอยู่ เพื่อนคนนี้เป็นคนมีน้ำใจ โอบอ้อมอารี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อน อีกทั้งยังเป็นผู้นำด้วย จึงขอให้เพื่อนจงไปสู่สุคติ


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์