กระสุนปริศนาเจาะบ้านขรก.สาว ก.คลัง ทะลุประตูเหล็ก-

กระสุนปริศนาเจาะบ้านขรก.สาว ก.คลัง ทะลุประตูเหล็ก-

เวลา 07.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.ชัยรัตน์ จันทร์อนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี

ได้รับแจ้งเหตุจาก นางสาวระวีวรรณ นุชดำรงค์ อายุ 50 ปี ข้าราชการประจำศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง อยู่บ้านเลขที่ 286 ถ.ปากแพรก ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ว่าประตูเหล็กหน้าบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดทะลุมาโดนกระจกภายในบ้านแตกเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.องพงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี

 พบนาวสาวระวีวรรณ และนางเสงี่ยม นุชดำรงค์ อายุ 88 ปี สองแม่ลูกนั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในบ้าน
 
โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น 2 คูหา หน้าบ้านเป็นประตูเหล็กแบบเลื่อนประกบ จากการตรวจสอบพบรูกระสุนถูงยิงเข้าที่บริเวณประตูเหล็กด้านซ้ายสูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร โดยคมกระสุนได้ทะลุไปโดนกระจกกั้นห้องเก็บเสื้อผ้าจนแตกเสียหาย พื้นบ้านมีเศษกระจกกระเด็นไปทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาหัวกระสุนเพื่อนำมาเป็นหลักฐานแต่ไม่พบ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนขนาด 11 มม.

 นางสาวระวีวรรณ ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่ศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่กับแม่สองคน
 
จนกระทั่งเวลาประมาณตี 1 แม่ที่กำลังนอนหลับอยู่ได้ยิงเสียงปืนดังมาจากนอกบ้าน 1 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงกระจกภายในบ้านแตก จึงตกใจตื่นและปลุกให้ตนขึ้นมาดู และก็พบว่ากระจกที่กั้นห้องเก็บเสื้อผ้าแตกจริง มีเศษกระจกกระจายเต็มพื้นบ้าน แต่เนื่องจากยังดึกอยู่จึงยังไม่ได้ออกไปตรวจสอบภายนอก ต้องรอจนกระทั่งเช้าจึงมาสำรวจอีกครั้ง และก็พบว่ามีร่องรอยของรูกระสุนปืนถูกยิงเข้าที่ประตูหน้าบ้าน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ สำหรับแม่ของตนที่กำลังป่วย หลังตกใจตื่นก็ไม่ยอมนอนอีกเลย

 ด้านพ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบวิถีกระสุน

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่ออกตระเวนเที่ยวเตร่ในช่วงเวลากลางคืนแล้วมีอาการมึนเมาจนเกิดคึกคะนองขึ้นมาหรือไม่อาจจะเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่พกพาอาวุธปืนแล้วเกิดปืนลั่นทำให้กระสุนมาโดนบ้านหลังดังกล่าว และจากการสอบถามก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันตามลำพังสองแม่ลูก ซึ่งไม่เคยไปมีปัญหากับใคร อย่างไรก็ตามแนวทางในการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกกับบ้านเรือนราษฎรจนทำให้เสียทรัพย์สิน ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่เข้าเวรยาม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ให้เข้มงวดในการตรวจตรามากยิ่งขึ้น รวมทั้งให้จับตากลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์