บุกจับโจ๋16พนง.กู้ภัยส่งยาบ้า ค้นของกลางเกือบ 500 เม็ด ซุกรถพยาบาล

บุกจับโจ๋16พนง.กู้ภัยส่งยาบ้า ค้นของกลางเกือบ 500 เม็ด ซุกรถพยาบาล


บุกจับโจ๋16พนง.กู้ภัยส่งยาบ้า ค้นของกลางเกือบ 500 เม็ด ซุกรถพยาบาล

 เวลา 04.30 น. วันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ต.ฉัตรชัย ใบใหญ่ สวป.สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งยาเสพติดกันที่ภายในซอยบริเวณหลังตึกติดกับไฟแดงแยกเอไอเอ ถนนสุรศักดิ์ 3 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.พิศิษฏ์ พูลทรัพย์ รอง ผกก.ป.ศรีราชา ทราบแล้วสั่งการให้ ร.ต.ท.ทินกร จังพล รอง สวป.สภ.ศรีราชา ทำหน้าที่หัวหน้าชุดนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผาแดง มาร่วมกันวางแผนแล้วนำกำลังไปซุ่มคอยอยู่ใกล้บริเวณที่ได้รับแจ้งเพื่อเข้าทำการจับกุม พบนายเต้ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ทำงานเป็นพนักงานประจำรถพยาบาลสว่างประทีป ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีแดง-ขาว ป้ายแดง เลขทะเบียน 11-575 สภ.ศรีราชา มาตามที่ได้รับแจ้งจากสายเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นก็พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 100 เม็ด อยู่ในกำมือด้านซ้าย

 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดพร้อมควบคุมตัวไว้ก่อน โดยผู้ต้องหาให้การว่าตนเองมีหน้าที่ส่งยาบ้าให้กับ นายเอ้ พนักงานขับรถตู้พยาบาลของทางสมาคม ยังมีตู้พยาบาลยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กช-1669 สว่างประทีป ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนที่ทำขึ้นมาเอง  ที่จอดอยู่ในสมาคมสว่างประทีปศรีราชา ตามที่จะให้ไปส่งและภายในรถตู้ก็ยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่รถอีก

 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานนายวรวิทย์ เจริญสันติสุข ตำแหน่งรองประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าร่วมและนำพาตรวจสอบที่รถตู้พยาบาลคันดังกล่าวก็พบยาบ้าอีกจำนวน 390 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ซุกไว้ภายในหมอนในรถพยาบาลที่จอดอยู่ในสมาคมสว่างประทีปศรีราชา ตรวจค้นในตู้พักพนักงานของสมาคมที่นายเอ้และนางน้อยภรรยาใช้พัก ก็พบยาบ้าอีก 7 เม็ด อยู่ในห่อลูกอมในกล่องอุปกรณ์ยาเวชภัณฑ์ในตู้พักพนักงานของสมาคม

 ต่อมานายวรวิทย์ ได้ประสานผู้ดูแลหอ อรยาแมนชั่น หน้าสมาคมเพื่อพาไปตรวจค้นที่ห้อง 301 ชั้น 3 ซึ่งเป็นที่พักของนายเอ้ หรือ นายวัชร์นันท์ และนางน้อย ซึ่งผู้ต้องหาซัดทอดมา โดยนายวรวิทย์ และผู้ดูแลหอ เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด พบเพียงวิทยุสื่อสารมือถือจำนวนหลายตัวและลูกกระสุนปืนพร้อมแม็ก เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

 โดยนายเต้ รับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบเป็นของนายเอ้และนางน้อยสองสามีภรรยาที่ว่าจ้างให้ตนเองซึ่งเป็นลูกน้องประจำรถพยาบาลไปไหนมาไหนด้วย ไปส่งให้กับลูกค้าจำนวน 100 เม็ดในราคาเม็ดละ 120 บาท แล้วตนเองก็จะได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท แต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนพร้อมจะเร่งติดตามตัวนายเอ้และนางน้อยสองสามีภรรยารายนี้ มาสอบสวนเพิ่มเติมก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์