ตร.พบลายนิ้วมือบนลูกเปตอง เร่งหาภาพล่ามือมืด

ตร.พบลายนิ้วมือบนลูกเปตอง เร่งหาภาพล่ามือมืด


พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายขว้างลูกเปตองจำนวน 2 ลูก และประทัดยักษ์ใส่ป้อมยาม ของสำนักพิมพ์ไทยรัฐ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบาดเจ็บ 2 ราย คืนวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการหาภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี

ส่วนมาตรการป้องกันเหตุ ได้สั่งเพิ่มความถี่ของสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบในการตรวจหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเพิ่มมากขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่ง พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้แบ่งงานชุดทำงานลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม จากนั้นจะเรียกประชุมชุดสืบสวนและฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวันนี้ ( 13 พ.ค.) เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก. สน.บางซื่อ ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำลูกเปตองทั้ง 2 ลูก ซึ่งเป็นของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อส่งให้สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) นำไปตรวจสอบอย่างละเอียด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบลายนิ้วมือของคนร้ายที่ติดอยู่บนลูกเปตองแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบดีเอ็นเอ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กว่า 40 ตัว ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย แต่เนื่องจาก เป็นวันหยุดราชการ หน่วยงานยังคงปิดทำการอยู่ จึงไม่สามารถประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดได้

นอกจากนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตาม หาเบาะแสของลูกเปตองที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ โดยออกตระเวนตามร้านค้าขายอุปกรณ์กีฬาในเขตท้องที่ สน.บางซื่อ แต่เบื้องต้นยังไม่พบเบาะแส เพราะคนร้ายไม่สามารถทำลูกเปตองเองได้ ต้องซื้อมาจากร้านค้าเท่านั้น พร้อมจะประสานไปยัง สมาคมกีฬาเปตองเพื่อขอความรู้เรื่องลูกเปตอง เนื่องจากเป็นกีฬาเฉพาะกลุ่มเพื่อจะได้ทราบว่า ลูกเปตองที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป หรือต้องซื้อตามร้านค้าเฉพาะทางเท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์