ศาลแจกใบแดงเก่ง การุณเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง5ปี-อี้ดี๊ด๊าพร้อมสู้

ศาลแจกใบแดงเก่ง การุณเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง5ปี-อี้ดี๊ด๊าพร้อมสู้


ศาลแจกใบแดง"เก่ง การุณ"เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง5ปี-"อี้"ดี๊ด๊าพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม

เมื่อ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เพื่อให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งแก่นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นเวลา 5 ปี และให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ หลังการหาเสียงของนายการุณ ที่ตลาดนัดบุญอนันต์ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2554 และตลาดนัดโกสุมรวมใจ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2554 มีการปราศรัยในลักษณะจูงใจให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิดและไม่ลงคะแนนให้แก่นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.เลือกตั้งส.ส. และการได้มาซึ่งส.ว. มาตรา 57 โดยคดีนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง รับคำร้องไว้เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2555 และได้ไต่สวนพยานไปแล้ว 2 นัด
โดย ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ได้อ่านคำสั่งวินิจฉัยเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.เขต 12 (ดอนเมือง) พรรคเพื่อไทย เป็นเวลา 5 ปี โดยพิเคราะห์จากพยานหลักฐานแล้วเห็นได้ว่านายการุณมีเจตนาในการใส่ร้ายนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครรรับเลือกตั้ง ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับมีคำสั่งให้มี่การเลือกตั้งใหม่ต่อไป

วันเดียวกัน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์คู่แข่งนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งนายการุณ 5 ปี ว่า ขอแสดงความเสียใจกับนายการุณ และขอโทษหากมีอะไรที่กระทบกระทั่งกัน แต่ก็อยากให้นายการุณ ปรับตัวทำงานแบบไม่ว่าร้ายกัน ส่วนตนจะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้หรือไม่ ต้องอยู่ที่การพิจารณาของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ผ่านมาแม้ว่าตนจะไม่ได้เป็นส.ส. แต่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวดอนเมืองอย่างเต็มที่ จนได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าในพื้นที่ยังมีปัญหาเรื่องความปลอดภัย เพราะคดีที่หัวคะแนนของตนถูกยิงจนเสียชีวิตก็ยังไม่มีความคืบหน้า ดังนั้นเวลาลงพื้นที่ตนก็ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยมากที่สุด

“ผมพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แม้ว่าจะมีข่าวหนาหูว่าพรรคเพื่อไทยอาจส่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรักษาที่นั่ง ผมก็ไม่รู้สึกหวั่นไหว แต่กลับรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้แข่งขันกัน ซึ่งหลายคนอาจมองว่าผมเป็นรอง ผมก็ต้องประเมินตัวเองแต่เชื่อว่าคนดอนเมืองต้องการการเมืองแบบใหม่ และที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ เคยบอกว่าจะไม่ยุ่งกับการเมืองแต่จะมุ่งในเรื่องศาสนา ทั้งนี้หากผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าอาจมีบุคคลอื่นเหมาะสมกว่า ผมก็พร้อมยอมรับคำตัดสิน” แทนคุณ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์