เด็ก 4 เดือนนอนคว่ำหน้าดับ แพทย์พบเงื่อนงำอาจถูกทำร้าย

เด็ก 4 เดือนนอนคว่ำหน้าดับ แพทย์พบเงื่อนงำอาจถูกทำร้าย


เด็กวัย 4 เดือนนอนคว่ำหน้าขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ล่าสุด แพทย์พบเงื่อนงำเด็กมีรอยฟกช้ำ-ญาติ เผยแม่ติดเกมไม่สนใจลูก

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2556 ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุเด็กชายวัย 4 เดือน เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ภายในบ้านเลขที่ 164/1 หมู่ 1 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุภายในห้องนอนพบศพ เด็กชายอภิชาติ เป็นแรง หรือน้องบอล อายุ 4 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนของเด็ก มีผ้าห่ม ผ้าขนหนูปกคลุมร่างอยู่ โดยมี นายพิทักษ์ แฮตุ้ย พ่อของเด็ก และนางเจนนิสา เป็นแรง อายุ 21 ปี ผู้เป็นแม่ นั่งร้องไห้กอดศพลูกชายอยู่

จากการสอบสวน นางเจนนิสา ให้การว่า พ่อของน้องบอลต้องตื่นแต่เช้าทุกวันไปทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง โดยตนเองต้องเลี้ยงดูบุตรชายอยู่เพียงคนเดียว เมื่อกลางดึกลูกร้องกินนม ตนจึงเอานมให้ลูกกิน หลังจากนั้นก็ให้ลูกนอนคว่ำหน้า พอมาตอนเช้าตนเห็นว่าลูกยังไม่ตื่นจึงได้ออกมานั่งดูทีวีอยู่บริเวณห้องนั่งเล่นภายในบ้าน จนกระทั่งมาสังเกตว่าทำไมวันนี้น้องบอลถึงไม่ร้องไห้ เมื่อเดินเข้าไปดูก็พบว่าน้องบอลนอนคว่ำหน้าจึงเขย่าตัวดู ปรากฏว่าน้องบอลไม่ยอมตื่นจึงรู้ว่าลูกเสียชีวิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุดจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่า มีรอยฟกช้ำที่ด้านหลังของเด็ก และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง โดยลักษณะขาดอากาศหายใจ และอาจจะไม่ได้นอนคว่ำหน้า จึงได้นำศพไปผ่าตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลว่าการเสียชีวิตเกิดขึ้นจากสาเหตุใดกันแน่ ขณะที่พ่อและแม่ของเด็กยังคงให้การวกวน

นอกจากนี้ ญาติได้ให้การเสริมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุผู้เป็นแม่เด็กได้นั่งดูทีวีอยู่นอกห้อง ส่วนพ่อเด็กก็ออกไปทำงานนอกบ้าน ปล่อยให้ลูกนอนอยู่ในห้องตามลำพัง ซึ่งที่ผ่านมาแม่เด็กมักปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง โดยทราบมาว่า แม่เด็กติดเกมและไม่ค่อยสนใจลูก อย่างกรณีที่เกิดขึ้นเหตุเกิดตั้งแต่เช้าตรู่มาทราบว่าลูกเสียชีวิตอีกทีในช่วงสาย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์