จับยาบ้าเกือบ8พันเม็ดซุกห่อแหนมข้ามจากลาว

จับยาบ้าเกือบ8พันเม็ดซุกห่อแหนมข้ามจากลาว


จับยาบ้าเกือบ8พันเม็ดซุกห่อแหนมข้ามจากลาว

เวลา 21.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย นายชาญชัย ชอบชื่นชม ผอ.สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 พร้อมด้วยนายอัสนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย , นายวิโรจน์ ใยบัวเทศ ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากรและเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเงิน สีปอน อายุ 31 ปี ราษฎรบ้านนาสมพง เมืองหินบูน แขวงคำม่วน ประเทศ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า 7,931 เม็ด ที่บรรจุอยู่ในห่อแหนม(ใบตอง) 4 ห่อ โดยจับกุมได้ที่ บขส.ขอนแก่น ขณะลงจากรถโดยสารระหว่างประเทศเวียงจันทน์--ขอนแก่น(รถลาว)

โดยก่อนการจับกุม นายเงิน สีปอน ได้นั่งรถโดยสารฯ คันดังกล่าวมาจากนครหลวงเวียงจันทน์ เมื่อมาถึงด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ที่หนองคาย ผู้โดยสารทั้งหมดได้ลงทำพิธีการการเข้าเมือง นายธีระวรรศน์ หอมจันทร์ หัวหน้าฝ่ายสารวัตรสืบสวนและปราบปราม นายบุญรักษ์ ขินาวงษ์ เจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้ขึ้นไปตรวจสอบบนรถ พบถุงพลาสติกภายในบรรจุห่อแหนมอยู่ 4 ห่อ วางอยู่เบาะหลังสุดด้านซ้ายมือ จึงทำการตรวจสอบพบว่าภายในเป็นยาบ้า จึงประสานกับ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.2 บก.สส.ภ.4 และพร้อมด้วยนายบุญรักษ์ ขินาวงษ์ ออกติดตามไปจนถึง บขส.ขอนแก่น เห็นท้าวเงินสะพายเป้สีดำเดินลงจากรถ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนดังกล่าวจึงทำการตรวจยึดและจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเงิน ให้การว่า นางแสงจัน คนลาวในนครหลวงเวียงจันทน์ ได้ว่าจ้างตน 50,000 บาท เพื่อนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าไม่ทราบชื่อ ที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยให้ค่าเดินทางก่อน 3,000 บาท ส่วนที่เหลือหลังส่งยาเสร็จแล้วจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรกแต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

แต่จะการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนายเงิน พบว่ามีการเดินทางเข้าออกระหว่างนครหลวงเวียงจันทน์-หนองคายเดือนละหลายครั้ง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์