ป่วนปัตตานี - วางเพลิงเผาสำนักงานเทศบาลและที่ทำการ อบต. ในพื้นที่ 4 อำเภอ

ป่วนปัตตานี - วางเพลิงเผาสำนักงานเทศบาลและที่ทำการ อบต. ในพื้นที่ 4 อำเภอ

เวลา 18.50 น. วันที่ 5 พ.ค. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้สำนักงานเทศบาล ที่ทำการ อบต. และสำนักงานปลัดประจำตำบล ในเวลาไล่เลี่ยกัน
 
ในพื้นที่  3 อำเภอ เป็นเหตุให้สำนักงานเทศบาลตำบล ที่ทำการ อบต.ได้รับความเสียหายหลายแห่ง และวางเพลิงเผาที่ทำการสำนักงานปลัดอำเภอประจำตำบล และเผาเสารับสัญญาณโทรศัพท์ ได้รับความเสียหาย โดยแบ่งเป็นพื้นที่ อำเภอได้แก่ เริ่มตั้งแต่เพลิงไหม้อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง ตั้งอยู่บริเวณม.4 ตำบลยะรัง จึงรีบจัดกำลังพร้อมชุดดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างแรงบริเวณชั้นล่าง จึงระดมกำลังเข้าฉีดน้ำ จนสามารถควบคุมเพลิงได้  พบภายในสำนักงานชั้น 1 ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่ทำการ อบต.ประจัน  เจ้าหน้าที่จึงได้กำลังส่วนหนึ่งเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากรถดับเพลิงมีจำนวนจำกัดและเส้นทางเข้าลึก จึงไม่สามารถควบคุมไว้ไม่ได้ ทำให้อาคารวอดเสียหายทั้งหลัง นอกจากนั้นได้เกิดเพลิงไหม้ ที่ทำการ อบต.บ้านคลองใหม่ ได้รับความเสียหายบางส่วน หลังจากสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน นอกจากนั้น อบต.ปิตูมุดี เจ้าหน้าที่ รปภ.ของอบตสามารถเข้าดับไหได้ไว้ทัน และอบต.กอลำ เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปสามารถยิงคนร้ายที่กำลังจะจุดไฟเผา ได้ แต่คนร้ายอาศัยความมืดหลบหนีได้ทัน

นอกจากนั้นในพื้นที่ยะรังคนร้ายยังได้เผายางรถยนต์กลางถนนทางลวงสายปัตตานี-ยะลา ทั้งสาย

และโปรยตะปูเรือใบบนถนนทางหลวงสายยะรัง-มายอ นอกจากนั้นยังได้ตัดต้นไม้ขวางถนนอีกด้วย จนกระทั่งล่าสุดหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธสงครามยิงใส่เข้าฐานปฏิบัติการณ์ ร้อย ร. 4203 ฉก.ปัตตานี 22 ตั้งอยู่บริเวณ ม.3 ต.ประจัน อ.ยะรัง เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนอำเภอมายอ ได้เกิดเหตุคนร้ายางเพลิงที่ทำการ อบต.บ้านสาคอบน เสียหายวอดทั้งหลัง
 
นอกจากนั้นคนร้ายยังได้ลอบวางเพลิง อบต.ปะโด ได้รับความเสียหายบางส่วน หลังจากระดมกำลังเข้าสกัดเพลิงไว้ได้ และคนร้ายยังลอบวางเพลิงสำนักงานปลัดประจำตำบลสาคอใต้ ได้รับความเสียหายเล็กน้อยเนื่องจากชาวบ้านระดมเข้าช่วยดับไฟใว้ได้ทัน

ในส่วนของอำเภอหนองจิก คนร้ายได้ลอบวางเพลิง อบต.คอลอตันหยง ได้รับความเสียหายบางส่วน

หลังจากระดมรถฉีดน้ำ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ทัน และคนร้ายได้ลอบวางเพลิง ที่ทำการ อบต.ดาโต๊ะ เป็นอาคารตึกสองชั้น จึงได้ระดมรถดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงได้ พบอาคารชั้นสองที่เป็นห้องสำนักงานได้รับความเสียหายทั้งหมด  นอกจากนั้นได้เกิดเหตุวางเพลิงเผาเสารับสัญญาณโทรศัพท์ระบบดีแท๊ก ได้รับความเสียหาย 1 ต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์