ตรวจยึดอุปกรณ์ลามกอนาจารส่งข้ามประเทศ

"ของกลางมูลค่า กว่า 3 ล้านบาท"


เมื่อเวลา 13.00 น.ที่สำนักงานด่านศุลกากรไปรษณีย์ ถนนรองเมือง เขตปทุมวัน กทม. นายสังกรณ์ พึ่งประดิษฐ์ รองอธิบดีกรมศุลกากร พร้อมนางศิริพรรณ วิสุทธิพรผล นายด่านศุลกากรไปรษณีย์ และนายวัชรินทร์ รวยป้อม

หัวหน้างานตรวจคัดไปรษณียภัณฑ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมสินค้าประเภทยาปลุกเซ็กซ์ ดีวีดีลามกอนาจาร อุปกรณ์ทางเพศ จำพวกเซ็กซ์ทอย อวัยวะเพศปลอม ยาสูดดมเพื่อกระตุ้นทางเพศยี่ห้อ RUSH จำนวน 250 ขวด อาหารเสริมยี่ห้อฟรุตเจล จำนวน 40 ห่อ มูลค่ารวมประมาณกว่า 3 ล้านบาท

นายสังกรณ์ กล่าวว่า การจับกุมวันนี้สืบเนื่องจากกรมศุลกากรสืบทราบว่ามีการลักลอบนำเข้ายากระตุ้นทางเพศ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภครวมถึงวัตถุลามกอนาจารต่างๆ จึงได้กำชับให้นายด่านศุลกากรไปรษณีย์เข้มงวดในการตรวจคัดไปรษณียภัณฑ์ จนสามารถตรวจคัดพัสดุและพบว่ามีการนำเข้าของกลางดังกล่าว ซึ่งบางส่วนเป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้า

"จนท.เตรียมทำลาย"


ขณะที่บางส่วนเป็นของต้องจำกัด โดยของทั้งหมดมีต้นทางส่งมาจากเกาะฮ่องกง มีปลายทางยังบ้านเลขที่ 93 และ 233 ซอยอิสรภาพ 8 แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กทม.แต่มีชื่อผู้รับหลายคน ซึ่งภายหลังตรวจพบเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้รับที่มีรายชื่อตามจ่าหน้าพัสดุมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ซึ่งจะได้ยึดไว้เพื่อทำลายต่อไป

ด้าน นางศิริพรรณ กล่าวว่า ที่ผ่านมาด่านศุลกากรไปรษณีย์ได้มีการเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจคัดไปรษณียภัณฑ์ที่ส่งมาจากต่างประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบส่งของผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศจำนวนมาก จนสามารถตรวจพบของกลางที่จับกุมได้ในครั้งนี้ โดยขั้นตอนตามปกติของที่ถูกส่งมาหากไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของภายใน 30 วัน

จะต้องถูกส่งกลับ ตามปฏิญญาสากลว่าด้วยการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ แต่ก่อนส่งกลับต้นทาง จะต้องเปิดตรวจสอบก่อนว่า เป็นสิ่งของชนิดใด หากพบว่าเป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้า หรือต้องจำกัด เจ้าหน้าที่จะทำการยึดไว้เพื่อดำเนินคดีต่อผู้รับ ซึ่งในกรณีนี้พบว่ามีวัตถุลามก และยากระตุ้นทางเพศที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องทำการยึดไว้เพื่อทำลาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์