ธาริต จ่อเรียกอภิสิทธิ์-เทพเทือก รับข้อหาฆ่าแดงเพิ่ม 2 กระทง ฆ่า-พยายามฆ่า

ธาริต จ่อเรียกอภิสิทธิ์-เทพเทือก รับข้อหาฆ่าแดงเพิ่ม 2 กระทง ฆ่า-พยายามฆ่า


"ธาริต" จ่อเรียกอภิสิทธิ์-เทพเทือก รับข้อหาฆ่าแดงเพิ่ม 2 กระทง ฆ่า-พยายามฆ่า

วันที่  30 เม.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ เป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสอบสวน 3 ฝ่าย ประกอบด้วยพนักงานอัยการ ตำรวจ และ ดีเอสไอ เพื่อร่วมพิจาณาคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 99 ศพ จากเหตุรุนแรงทางการเมืองเมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค.2553 โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง

นายธาริต เปิดเผยภายหลังว่า  วันนี้ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 99 ศพ จากเหตุรุนแรงทางการเมืองเดือน เม.ย.-พ.ค.53 โดยมีพนักงานอัยการ และตำรวจเข้าร่วมประชุมด้วย ที่ประชุมมีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) โดยแยกเป็น 2 ส่วน คือ ฐานก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล กรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร  ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา  และฐานพยายามฆ่า นายสมร  ไหมทอง  คนขับรถตู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส  โดยได้กำหนดเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันในวันที่ 14  พ.ค.นี้  

 “ส่วนกรณีที่ล่าสุดศาลมีคำสั่งไต่สวนชันสูตรพลิกศพพลทหารณรงค์ฤทธิ์  สาละ สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรีว่าถูกยิงเสียชีวิตจากกระสุนปืนความเร็วสูงของของเจ้าหน้าที่ทหาร บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาตินั้น  ตามขั้นตอนแล้วดีเอสไอต้องรอสำนวนคำสั่งจากศาลมาประกอบการพิจารณาเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป” นายธาริต กล่าว                 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการดำเนินคดีข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายอภิสิทธิ์  และนายสุเทพ ไปแล้ว 1  คดีในกรณีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง  โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 59 83 84 และ 288

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์