พธม. 114 คนมาศาลคดีปิดสนามบิน

พธม. 114 คนมาศาลคดีปิดสนามบิน


ทนายพันธมิตร เผย จำเลยคดีปิดสนามบิน ที่ตนรับผิดชอบ พร้อมเดินทางขึ้นศาลวันนี้ ด้าน ผบก.น.2 ส่งกำลังดูแลความเรียบร้อยที่ศาลอาญา

น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กล่าวเปิดเผยว่า วันนี้ที่ศาลอาญา นัดสอบคำให้การจำเลยในคดีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับพวกรวม 114 คน ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น จากกรณี ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อปี 2551 ซึ่งในส่วนของ กลุ่มจำเลยที่ตนรับผิดชอบทั้งหมด 95 คนนั้น จะเดินทางมาตามกำหนดนัดของศาลอย่างแน่นอน โดยจำเลยได้มีการยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ในการขอปล่อยชั่วคราวไว้แล้วก่อนหน้านี้ 

ส่วนขั้นตอนการพิจารณาคดี วันนี้ ศาลจะเรียกจำเลยเป็นรายบุคคลเพื่อดูหน้า และอ่านคำฟ้องให้จำเลยฟัง เพื่อสอบถามว่า จะยอมรับหรือปฏิเสธ นอกจากนี้ ศาลยังนัดสอบคำให้การจำเลยในคดีที่ กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร 20 คน ตกเป็นจำเลยในคดีปิดล้อมหน้าอาคารรัฐสภา และคดีที่ผู้ชุมนุม 6 คน บุกรุกทำเนียบ ด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.สุธีร์ เณรกันฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า วันนี้ ได้สั่งการให้ ตำรวจ สน.พหลโยธิน ในฐานะเจ้าของพื้นที่ จัดกำลังไปดูแลความเรียบร้อยตามความเหมาะสม ซึ่งคาดว่า ไม่น่าจะมีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์