ตร.ปทุมฯ รวบแก๊งดูดส้วมเสนอราคาปกติ แต่พอดูดจริงราคาโหด

ตร.ปทุมฯ รวบแก๊งดูดส้วมเสนอราคาปกติ แต่พอดูดจริงราคาโหด

เมื่อ 28 เม.ย. พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรากฎ นาคใหญ่ สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวนายจิระเดช ขาวโต อายุ 37 ปี และนายพยุง เฉยดี อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุฉ้อโกงหลายครั้ง โดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ดูดส้วมตามบ้าน เรียกเงินบางรายถึง 5,000 บาท และหลบหนีลอยนวล กระทั่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามกดดันจนผู้ต้องหาทั้งสองคนขอมอบตัวที่สภ.คูคต     

      
 พ.ต.อ.นราเดชกล่าวว่า หลังจากสื่อเสนอข่าวดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งดูดาย

สั่งการให้พ.ต.ท.ปรากฎและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ออกติดตามหาตัวจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอยู่ย่านเตาปูน แต่ขณะไปตรวจสอบไม่พบตัวทั้งสอง จึงให้ญาติๆ ติดต่อผู้ก่อเหตุ กระทั่งทราบชื่อคือนายจิระเดช ขาวโต อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 3 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว และนายพยุง เฉยดี อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ที่ 2 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

 พ.ต.อ.นราเดชกล่าวว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดต่อ น.ส.ณัฐธิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ผู้เสียหาย
 
เหตุเกิดภายในหมู่บ้านในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 10.50 น. ของวันที่ 22 เม.ย. ขณะอยู่บ้านลำพังเลี้ยงเด็กเล็ก 4 คน โดยบ้านฝั่งตรงกันข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จึงเชิญตัวผู้เสียหายมาชี้ตัวที่ สภ.คูคต ปรากฏว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุทั้งสองเคยตุ๋นเงินค่าดูดส้วมบ้านผู้ประกาศข่าว ย่าน จ.สมุทรปราการ 

 ผกก.สภ.คูคตกล่าวต่อว่า เมื่อสอบถามถึงค่าใช้จ่ายในการดูดส้วมที่มีราคาแพง ทั้งสองอ้างว่ามีเศษปฏิกูลจำนวนมาก
 
คิดเป็นหน่วยละ 650 บาท เป็นเงินรวมทั้งหมด 4,910 บาท แต่น.ส.ณัฐธิดาแจ้งว่าทั้งสองใช้วิธีดูดที่ฝาโถส้วม โดยใช้เวลาไม่นานก็ดูดเสร็จ ตอนแรกก็ตกลงราคาค่าดูดส้วมเพียง 500-600 บาทเท่านั้น ซึ่งราคาที่ต้องจ่ายก็แพงเกินไป และอีกหลายท้องที่ในเขตปริมณฑล เช่น จ.ปทุมธานี จ.สมุทรปราการ แต่ข้อหาฉ้อโกงนั้น สามารถยอมความกันได้ จนผู้ต้องหายินยอมชดใช้เงิน 5,000 บาท ให้ผู้เสียหาย และนำตัวไปทำประวัติไว้เป็นหลักฐานต่อไป 

 ส่วนรถดูดส้วมคันที่ก่อเหตุ ผู้ต้องหาทั้งสองอ้างว่ารถเสียจึงไม่ได้นำมาด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจยึดรถดูดส้วมเพื่อตรวจสอบว่ามีเอกสารใบประกอบการดูดส้วมถูกต้องหรือไม่ และหากผู้เสียหายรายใดที่เคยถูกหลอกในลักษณะเช่นนี้ สามารถเข้าตรวจสอบประวัติได้ และเข้าแจ้งความในพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้ก่อเหตุไปหลอกชาวบ้านรายอื่นอีก 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณหน่วยของปฏิกูลที่ต้องดูดส้วม ประมาณถังปูนชนิดกลมเต็มถังคือประมาณ 1 หน่วย ซึ่งแต่ละบ้านอาจมีถังส้วมไม่ถึง 4-5 หน่วย ค่าใช้จ่ายในการดูดส้วมจึงไม่น่าจะเป็นเงินจำนวนถึง 5,000 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์