วิสามัญมือยิงรองสวป.ห้างฉัตร

วิสามัญมือยิงรองสวป.ห้างฉัตร


ตำรวจลำปางวิสามัญคนร้ายยิงรองสวป.ห้างฉัตรเสียชีวิตกลางป่าเถิน

พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข   ผู้บังคับการกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 นายธรรมเรศ ลิ้มกุลพงษ์ รองอัยการจังหวัดลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลเถิน อ.เถิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบศพ นาย นภดล หรือ แบล็ค  บุญพิเศษ   ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และยังเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ที่ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิง  ร.ต.ต.สรศิษฎ์  แสงบุญเรือง ตำแหน่งรองสารวัตรสายงานป้องกัน และปราบปราม สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา จนเสียชีวิต ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีไปกบดาน ทั้งใน จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง ก่อนตำรวจ จะตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ป่าละเมาะต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากนั้นกำลังตำรวจชุดสืบสวนเฉพาะกิจ ที่สนธิกำลังกันทั้ง 3 จังหวัดข้างต้น จึงได้เข้ามากระจายกำลังในพื้นที่บ้านหนองบัว เพื่อค้นหาตัว กระทั่งพบว่า ผู้ต้องหาเข้ามาหลบซ่อนตัวที่บ้านเพื่อน ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันวิ่งออกมาเข้าป่าละเมาะ ทำให้กำลังตำรวจไล่ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าใส่ตำรวจที่ไล่ติดตาม 5 นัด ก่อนตำรวจจะยิงสกัด ทำให้กระสุนปืนถูกศีรษะด้านขวา 1 นัด ทำให้ผู้ต้องหาล้มลง และเสียชีวิตในที่สุด ในสภาพศพกางเกงขาสั้นบ็อกเซอร์ และเสื้อยืด นอนหงายเสียชีวิต จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ยังพบกระเป๋าผ้า สะพายข้างสีดำ ตกอยู่ ภายในพบขวดน้ำ เงินสดกว่า 10,000 บาท โทรศัพท์ 2 เครื่อง และยังมีซิมโทรศัพท์มือถืออีก 3 หมายเลข คาดว่าผู้ต้องหาใช้สลับโทรออก ตลอดจนยังพบแมกกาซีน อาวุธปืนขนาดดังกล่าวอีก 1 อัน พร้อมเครื่องกระสุน

สำหรับ นายนภดล หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปนานกว่า 12 วัน ทำให้ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้จัดชุดไล่ล่าออกติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นผู้ต้องหาที่อันตราย เนื่องจากมีอาวุธปืน พร้อมยิงต่อสู้ และทำร้ายตำรวจ โดยเฉพาะทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้อนุมัติไฟเขียว ให้สามารถจับตายได้ทันที หากมีการยิงต่อสู้ กระทั่งมาพบตัวผู้ต้องหามาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เถิน และก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่ายิงวิสามัญในที่สุด เนื่องจากผู้ต้องหายิงต่อสู้ 

ขอบคุณ :: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์