ไฟฟ้าลัดวงจร-ไหม้ร.ร.อุบลราชธานี

"เพลิงไหม้แผงควบคุมไฟฟ้า"


เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 8 มี.ค.ร.ต.ต.ทองพูล จันทะสง ร้อยเวร สภ.อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ห้องเรียนโรงเรียนบ้านค้อน้อย ต.ค้อน้อย อ.สำโรง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ กอมณี รองผกก.(สส.) และเจ้าหน้าที่วิทยาการจาก กก.วท.ที่ 22 จ.อุบลราชธานี ไปที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารไม้ก่อสร้าง เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2519 เพลิงไหม้เกิดขึ้นชั้น 2 เป็นห้องเรียนชั้นมัธยมปีที่1/1 เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นที่แผงควบคุมไฟฟ้า และลุกลามไหม้ชั้นวางหนังสือ และผนังห้องเสียหายประมาณ 3-4 ตารางเมตร

จากการตรวจสอบพบสายไฟฟ้าเก่าชำรุดจนเปื่อยยุ่ยมีรอยถูกไฟไหม้เสียหาย และที่สายไฟฟ้าดังกล่าว ทางโรงเรียนยังตัดสายไฟแล้วนำสายไฟฟ้าจากโรงอาหารมาเชื่อมต่อไปใช้กับเครื่องทำความเย็นให้กับตู้แช่อาหารภายในโรงอาหาร

"โชคดีพบก่อนดับทัน"


สันนิษฐานสาเหตุเกิดจากการโหลดของสายไฟฟ้าที่ใช้งานหนักและอยู่ในสภาพเก่าใช้งานมากว่า 31 ปีทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและลุกไหม้ แต่ครูเวรมาพบเสียก่อนจึงช่วยกันดับไฟทันก่อนที่จะลุกลามไหม้ตัวอาคารทั้งหลัง แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ทิ้งประเด็นลอบวางเพลิง ซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่วิทยาการอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายโกวิท เพลินจิตต์ ผอ.สำนักงานพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 เปิดเผยว่า เบื้องต้นเชื่อว่าเกิดจากสายไฟฟ้าเก่าเกิดชำรุด ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น สำหรับการแก้ไขปัญหาตนจะอนุมัติงบประมาณใช้เปลี่ยนสายไฟให้กับโรงเรียนใหม่ทั้งหมด โดยจะขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคช่วยมาเดินสายไฟให้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์